Quảng Nam: Người trồng quất tất bật vào vụ Tết Nguyên đán

Tấn Thành - Chí Đại 19/12/2019 14:10

Hơn 1 tháng nữa là đến Tết Canh Tý 2020, thời điểm này nhiều người dân trồng quất ở xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đang tất bật chăm sóc các chậu quất để phục vụ thị trường Tết năm nay.

Quảng Nam: Người trồng quất tất bật vào vụ Tết Nguyên đán

Người dân xã Cẩm Hà chăm sóc các chậu quất.

Ông Lê Viết Quảng (45 tuổi, thôn Bàu Ốc Thượng, xã Cẩm Hà) cho biết, hiện nay gia đình ông và bà con ở địa phương hầu như dành toàn thời gian, công sức để tập trung chăm sóc những chậu quất với hy vọng mang lại nguồn thu nhập khủng vào dịp cuối năm âm lịch 2019.

“Năm 2019 này gia đình tôi trồng tổng cộng khoảng 300 chậu quất với đủ loại từ nhỏ đến lớn để phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2020. Chắc chắn gia đình tôi sẽ thu lãi số tiền hàng chục triệu đồng”, ông Quảng nói.

Cách vườn quất của ông Quảng không xa có hơn 1.000 chậu quất cảnh của ông Nguyễn Viết Ninh (62 tuổi, trú xã Cẩm Hà) đang ra quả để kịp phục vụ thị trường Tết Canh Tý 2020.

“Tôi gắn bó với nghề trồng quất cảnh khoảng 30 năm qua. Khởi điểm, tôi chỉ vun trồng vài chục chậu để kiếm tiền trang trải mấy ngày Tết. Chừng chục năm trở lại đây năm nào tôi cũng xuất bán trên 2.000 chậu. Từ đó, cái nghề trồng quất trở thành nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình mình”, ông Ninh chia sẻ.

Quảng Nam: Người trồng quất tất bật vào vụ Tết Nguyên đán - 1

Quảng Nam: Người trồng quất tất bật vào vụ Tết Nguyên đán - 2

Nhân công tỉa cành,tưới nước cho các chậu quất.

Nhiều người trồng quất cho biết, so với những năm trước, quất năm nay trái không lớn vì nắng nóng kéo dài. Bù lại, việc không bị bão lũ tàn phá nên chậu quất nào cũng đều sai quả. Hiện nay các vườn quất của bà con đang thu hút thương lái mọi nơi đến đặt hàng. Cụ thể, từ đầu tháng 10 âm lịch, đã có rất nhiều thương lái từ Quảng Trị cho đến Khánh Hòa liên tục tìm tới các chủ vườn và đặt cọc tiền để thu mua quất phục vụ Tết.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, thời tiết năm nay tương đối thuận lợi nên quất rất sai quả, chín đều, ít sâu bệnh. Trong khi đó, giá thị trường ổn định. Hiện giá bán tại vườn dao động 700- 800 nghìn đồng/chậu nhỏ; 2-3 triệu đồng/chậu lớn. Từ đầu tháng 10 âm lịch đã có thương lái các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đến đặt hàng.

Qua trao đổi với, ông Nguyễn Thành Được, Chủ tịch HĐND xã Cẩm Hà cho biết, toàn xã Cẩm Hà có trên 600 người dân trồng quất. Vụ quất Tết Nguyên đán 2020, cả xã dự kiến xuất bán gần 70.000 chậu (cao hơn năm ngoái 5.000 chậu). Đến thời điểm này, thương lái tìm đến làng quất và đặt hàng hơn 75%. Nhìn chung, quất năm nay chất lượng tương đối tốt và chắc chắn giá sẽ cao hơn so với mọi năm ngoái.

Quảng Nam: Người trồng quất tất bật vào vụ Tết Nguyên đán - 3

Quảng Nam: Người trồng quất tất bật vào vụ Tết Nguyên đán - 4

Một góc vườn quất phục vụ cho Tết năm nay.

Quảng Nam: Người trồng quất tất bật vào vụ Tết Nguyên đán - 5

Một số chậu quất đã được thương lái đặt cọc mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Người trồng quất tất bật vào vụ Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO