Quảng Nam: Thầy cô ở Trà Leng dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ để đón trò

Tấn Thành - Chí Đại 13/11/2020 17:43

Những ngày qua, các thầy cô của Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam nơi vừa xảy ra vụ sạt lở đất kinh hoàng đã khẩn trương dọn dẹp bùn đất trong trường học để đón học sinh đến lớp trở lại.

Cho dù ở xã Trà Leng những ngày qua trời mưa lớn liên tục, khiến công tác khắc phục hậu quả đợt mưa lũ vừa qua gặp nhiều khó khăn. Nhưng các thầy cô vẫn quyết tâm dọn dẹp vệ sinh nơi trường học để đón các em trở lại trường.

Thầy cô Trường tiểu học Trà Leng dọn dẹp bùn đất trong phòng học.

Thầy Bùi Quang Ngọc, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Trà Leng chia sẻ, gần tuần qua, các thầy cô của nhà trường đã bắt tay vào dọn dẹp bùn đất, bàn ghế đảm bảo vệ sinh môi trường cho các em học sinh đi học trở lại. Bên cạnh việc lau dọn bàn ghế, cửa sổ, xịt nước rửa phòng học, giáo viên còn sửa chữa lại nhà ăn, khu bếp đã bị nước lũ cuốn trôi hư hỏng.

Các thầy cô đang chuyển đồ đạt vào phòng học.

Thầy Ngọc nói: “Do đợt mưa lũ vừa qua, nước sông Leng dâng cao đã cuốn trôi hết tủ đựng chén bát, xoong nồi, bàn ghế nên gây thiệt hại rất nặng cho nhà trường. Thật đau buồn, trong đợt sạt lở núi ở nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng nhà trường có 2 em học sinh bị tử vong”.

Một góc Trường tiểu học Trà Leng bùn đất ngổn ngang.

Đáng mừng trước những khó khăn này, thầy cô giáo vẫn động viên nhau, nỗ lực giúp đỡ cho phụ huynh và học sinh địa phương vượt qua đau thương, sớm ổn định cuộc sống và để các em có được tâm lý ổn định trở lại với mái trường thân yêu.

Mọi người đang quét dọn bùn đất ở phòng học.

Cũng theo thầy Ngọc, toàn Trường PTDTBT Tiểu học Trà Leng có 343 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Dự kiến trong đầu tuần sau, nhà trường sẽ đón các em đi học tập trở lại. Hiện công tác dọn dẹp, sửa chữa lại lớp học vẫn còn rất khó khăn nhưng thầy cô đã nêu quyết tâm mọi việc phải hoàn chỉnh trước khi các em trở lại trường.

Các lớp bùn đất nằm dày đặt trong phòng học.
Khu nhà bếp ăn cho học sinh bị hư hỏng nặng.
Thầy cô đang tìm tủ sách vở bị nước lũ cuốn trôi.
Các thầy xúc đất đá vùi lấp mương thoát nước trong trường.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thầy cô ở Trà Leng dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ để đón trò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO