Quảng Nam: Thêm một người trở về từ Trung Quốc âm tính với Covid-19

Tấn Thành 15/02/2020 15:33

Ngày 15/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, có thêm một cô gái về từ trung Quốc được xét nghiệm đã âm tính với chủng mới của virus Corona (Covid-19). Tuy nhiên, trường hợp này vẫn được thực hiện nghiêm biện pháp cách ly, phòng, chống dịch cho gia đình và các trường hợp có tiếp xúc với cô gái.

Quảng Nam: Thêm một người trở về từ Trung Quốc âm tính với Covid-19

Khu vực sẵn sàng cho việc cách ly theo quy định những người trở về từ vùng dịch.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam có báo cáo gửi ngành chức năng về trường hợp cô gái tên T.T.T.L. (28 tuổi), trú Tiên Lộc, huyện Tiên Phước sáng ngày 9/2, đã bay từ sân bay Thành Đô (Trung Quốc) đến sân bay Bangkok (Thái Lan) nhưng không được kiểm tra thân nhiệt, sau đó L. bay về Đà Nẵng vào lúc 12h cùng ngày và ở lại khách sạn (ở quận Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng).

Tại đây L. có tiếp xúc với bảo vệ và một nhân viên của khách sạn. Đến sáng ngày 10/2, L. đón xe từ Đà Nẵng về nhà tại xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước.

Đại diện Sở Y tế khẳng định: “Hiện nay, qua kết quả xét nghiệm, cô L. đã âm tính với Covid-19, nhưng Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra đã chỉ đạo ngành y tế thực hiện nghiêm biện pháp cách ly, phòng, chống dịch cho gia đình và các trường hợp có tiếp xúc với L. theo đúng quy định của Bộ Y tế”.

UBND tỉnh Quảng Nam còn đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo ngành chức năng tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh như đã nêu và chỉ đạo ngành y tế thực hiện biện pháp theo dõi, giám sát các trường hợp đã tiếp xúc với L. từ ngày 9/2 đến ngày 10/2, nhất là đối với một số nhân viên tại một khách sạn và những người đi chung xe với L. từ Đà Nẵng về Quảng Nam.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Nam, ngày 19/1, cô N. là du học sinh trở về nhà ở xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước từ một trường đại học ở Vũ Hán (Trung Quốc), đến ngày 31/1, nữ bệnh nhân N. có dấu hiệu sốt 38 độ, mệt mỏi nên chủ động đến BVĐK Quảng Nam nhập viện.

Sau khi tiếp nhận nữ bệnh nhân N., các bác sĩ của bệnh viện đã cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân này đã có kết quả âm tính với nCod-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Thêm một người trở về từ Trung Quốc âm tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO