Quảng Ngãi: Xót xa cả gia đình tử vong trong đám cháy

Như Đồng – Tấn Thành 05/06/2021 14:14

Khi các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường, nhiều người không cầm được nước mắt. Ai nấy đều sững sờ, thương cảm cho những con người xấu số.

Sáng ngày 5/6, khi chúng tôi có mặt tại đây, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phong tỏa tuyến đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi, đoạn trước số nhà 821, để điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người xảy ra trong sáng cùng ngày..

Một hàng xóm bên nhà nạn nhân kể lại sự việc.

Ghi nhận của chúng tôi, ngôi nhà 3 tầng của nạn nhân Bùi Phước T. nằm trên mặt tiền tuyến đường Quang Trung. Tầng trệt và một phần tầng 2 của căn nhà là nơi trưng bày và làm kho chứa thiết bị điện. Tại hiện trường, chiếc ô tô của gia chủ ở tầng trệt bị cháy đen, biến dạng. Bên trong la liệt thiết bị điện bị ngọn lửa thiêu rụi.

Lực lượng Công an Quảng Ngãi phong tỏa hiện trường.

Anh Huỳnh Khanh, hàng xóm của nạn nhân cho biết, vào khoảng 0h30, mọi người nghe tiếng la thất thanh báo tin vụ cháy. Thời điểm đó, lửa và khói đen thoát ra phủ kín ngôi nhà. Người dân liên tục đập cửa, dùng đá ném vào cửa kính nhưng của khóa chặt. Lửa bùng cháy quá mạnh nạn nhân không thể thoát ra được nên, mọi người cũng đành bất lực.

Chiếc xe ô tô của gia đình nạn nhân bị lửa thiêu rụi.

“Chúng tôi đập cửa, điện báo khắp nơi. Khi cứu hỏa tới nơi họ dùng thang lên tầng 2 đập cửa kính thì lúc này ngọn lửa bùng lên quá mạnh. Khi đã dập được lửa thì cả gia đình 4 người đã chết rồi”, anh Khanh buồn bã nói.

Theo một người thân của nạn nhân, anh T. đã điện thoại cho mẹ và hàng xóm cầu cứu. Tuy nhiên, căn nhà khóa kín nên không có cách nào để vào ứng cứu. Khi lực lượng cứu hỏa khống chế ngọn lửa thì phát hiện anh T. chết ở tầng trệt, người vợ đang mang thai và 2 con tử vong trong phòng ngủ tầng 2.

Nhiều đồ đạc bên trong ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Huỳnh Khanh, khóe mắt rưng lệ tiếc thương cho cả gia đình nạn nhân: “Lúc đó khoảng gần 0h30, tôi ra ban công nhìn thấy ngọn lửa bốc lên, dưới đất bà con ai cũng hô lên cháy, cháy, mau cứu người. Khi lực lượng cứu hỏa tới thì ngọn lửa đã bùng cao hơn 5 mét. Thật đau buồn, khi đã dập được lửa thì 4 người ra họ đã chết cả rồi, quá đau lòng”.

Chiếc xe máy bị cháy hư hỏng nặng.

Tại hiện trường, em Huỳnh Tấn Sang, 19 tuổi, vẫn chưa hết bàng hoàng chia sẻ: “Lúc đó một bạn đứng trên lầu 3 nhà bên nhìn qua thấy ngọn lửa bùng lên nên la lớn cháy, cháy nhà cứu cứu, mấy đứa bạn em đang ngồi chơi dưới đây chạy đến đập cửa nhưng không có ai nghe, chỉ một thoáng chốc ngọn lửa đã bao trùm toàn ngôi nhà”.

Sau khi vụ cháy được dập tắt, nơi đây bao trùm một màu tang thương, những ánh mắt thất thần, ai cũng tiếc thương cho cả gia đình anh T.

Ông Bùi Quang Long Hai cha ruột của vợ anh T. 2 hàng nước mắt lưng tròng, nghẹn ngào với nỗi đau quá lớn: “Chiều tối hôm qua con gái tôi còn chở mẹ nó với 2 đứa con nhỏ nó đi ăn tiệc vui vẻ, hạnh phúc lắm thế mà giờ đây chúng tôi đã mất cháu con rồi”.

Ông kể, khoảng 1h kém con gái ông gọi cho mẹ, kêu mẹ ơi ra cứu con, ông nghe hoảng quá, lao đi luôn nhưng đến nơi tất cả đã muộn rồi. “Nó chết tức tưởi, lúc đưa ra ngoài thì 2 vợ chồng nó vẫn còn cầm điện thoại trên tay. Các cháu tôi còn quá nhỏ mà sao oan nghiệt thế này”, mắt ông Hai lại rơi lệ nghẹn ngào.

Rất nhiều người có mặt tại hiện trường, chứng kiến cảnh đưa 4 người tử nạn ra khỏi đám cháy đã không cầm được nước mắt. Ai nấy đều sững sờ, thương cảm cho những con người xấu số.

Đại tá Trần Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sáng nay, lực lượng Công an tỉnh đang khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra vụ cháy này. Theo sơ bộ khả năng xảy ra vụ cháy là do chập điện làm 4 người trong một gia đình tử vong”.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy và thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với người thân nạn nhân.

Rất đông người dân đau lòng trước vụ cháy tan thương.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đưa tin, 0h30 ngày 5/6, người dân phát hiện căn nhà kinh doanh thiết bị điện trên đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi bốc cháy. Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường, khống chế đám cháy. Tuy nhiên, đây là một ngôi nhà 3 tầng, đóng kín cửa, không có lối thoát hiểm. Trong nhà chứa nhiều hàng hóa dễ cháy nên ngọn lửa bùng lên dữ dội. Khi đám cháy được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện 4 người trong nhà đã tử vong.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh, thành phố đã có mặt tại hiện trường thăm hỏi, chia buồn và động viên thân nhân gia đình người bị nạn; chỉ đạo chính quyền địa phương thường xuyên có mặt, cử lực lượng giúp đỡ thân nhân gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Xót xa cả gia đình tử vong trong đám cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO