Quảng Ninh: Cơ bản hoàn thành thi công cầu Bắc Luân II

Xuân Quảng 01/12/2016 14:31

Đến 30/11, Dự án thi công cầu Bắc Luân II (phía Việt Nam) tại TP Móng Cái đã được nhà thầu cơ bản hoàn thành thi công, theo đúng như cam kết của Sở GTVT, chủ đầu tư dự án với UBND tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Cơ bản hoàn thành thi công cầu Bắc Luân II

Cầu Bắc Luân II phía Việt Nam đã cơ bản hoàn thành.

Dự án được triển khai từ tháng 11/2014, sau 2 năm thi công, dự án cầu Bắc Luân II, công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh, mang ý nghĩa quan trọng đối với phát triển thương mại, du lịch giữa Quảng Ninh và Quảng Tây nói riêng, Việt Nam-Trung Quốc nói chung đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo điều kiện thông xe.

Cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, bề rộng 27,7m, chiều dài 618m. Trong đó phần cầu phía Việt Nam, được giao cho Sở GTVT Quảng Ninh quản lý và điều hành thi công dài 154,4m, với tổng mức đầu tư trên 336 tỷ đồng.

Là cây cầu có kết cấu dạng vòm lớn nhất Việt Nam, song với sự nỗ lực của nhà thầu thi công là Công ty CP cầu 75, sự đôn đốc chỉ đạo, giải quyết khó khăn của chủ đầu tư là Sở GTVT, công trình đã hoàn thành đúng theo cam kết với tỉnh, đảm bảo chất lượng, mỹ quan.

Hiện tại, đường dẫn cầu dài 3,5km, do Sở GTVT Quảng Ninh và Công ty TNHH An Đắc làm chủ đầu tư cũng đang được tập trung triển khai và phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cơ bản hoàn thành thi công cầu Bắc Luân II

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO