Quảng Ninh: Gỡ bỏ phong tỏa tạm thời đối với 9 xã, phường của TX Đông Triều

Xuân Quảng 10/02/2021 09:21

Sau 8 ngày thực hiện tạm thời phong tỏa 11 xã, phường, đến nay 9 xã, phường tại thị xã Đông Triều đã được thông thương trở lại.

Thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 9/2/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, chiều 9/2, UBND thị xã Đông Triều đã có Quyết định gỡ bỏ phong tỏa tạm thời, chuyển sang thực hiện hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị số 15/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ đối với 9 xã, phường Kim Sơn, Xuân Sơn, Hưng Đạo, Bình Khê, Tân Việt, Tràng An, Hồng Phong, Đức Chính và Đông Triều từ 0h ngày 10/2.

Riêng chợ trung tâm Mạo Khê tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 10/2 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Đối với 5 xã Bình Dương, Nguyễn Huệ, An Sinh, Việt Dân, Thuỷ An tiếp tục áp dụng phong tỏa tạm thời cho đến khi có chỉ đạo mới. Trong đó, phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập” đối với 13 thôn, khu. Các thôn, khu khác tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tại 5 địa phương này vẫn duy trì các chốt kiểm soát của các thôn hoạt động.

Các chốt liên ngành của thị xã thực hiện quản lý chống dịch, tại các chốt tiếp giáp với tỉnh Hải Dương tăng cường quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để người vùng dịch Hải Dương vào địa bàn.

Hàng ngày, đóng chốt cứng từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Các xã, phường tiếp giáp với các xã còn tạm thời phong tỏa chủ động kiểm soát tại các trạm, chốt không để người qua lại hàng ngày.

Như vậy, sau 8 ngày thực hiện tạm thời phong tỏa 11 xã, phường, đến nay 9 xã, phường đã được thông thương trở lại, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động trao đổi, giao thương hàng hóa, phục vụ nhu cầu đón Tết, vui xuân của người dân trên địa bàn thị xã Đông Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Gỡ bỏ phong tỏa tạm thời đối với 9 xã, phường của TX Đông Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO