Quảng Ninh: Khẳng định vị thế là trung tâm thể thao của cả nước

Nguyễn Quý 22/12/2022 09:00

Tối 21/12, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ bế mạc Đại hội Thể thao lần thứ IX.

Sau hơn 1 tháng diễn ra thi đấu tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành khác (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Vĩnh Phúc), Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX chính thức kết thúc thành công tốt đẹp.

Đại hội đã tiến hành 933 nội dung thi đấu thuộc 43 môn thể thao, với sự tham gia của 9.654 vận động viên (5.715 vận động viên nam, 3.939 vận động viên nữ) thuộc 65 đoàn thể thao (63 tỉnh, thành và 2 ngành: Quân đội, Công an) cùng hàng nghìn huấn luyện viên, cán bộ, thành viên, trọng tài, nhân viên phục vụ…

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu bế mạc Đại hội. Ảnh: QMG

Đặc biệt, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đã có tổng cộng 53 kỷ lục quốc gia và 96 kỷ lục Đại hội được xác lập.

Xếp hạng chung cuộc, đoàn Hà Nội tiếp tục bảo vệ thành công vị trí số 1 toàn đoàn (lần thứ 6 liên tiếp, từ năm 2002 đến nay) với 175 Huy chương Vàng, 143 Huy chương Bạc và 157 Huy chương Đồng. Xếp thứ 2 là đoàn TP Hồ Chí Minh với 128 Huy chương Vàng, 119 Huy chương Bạc và 143 Huy chương Đồng. Đoàn Quân đội có kỳ thứ 9 liên tiếp xếp vị trí thứ 3 với 90 Huy chương Vàng, 82 Huy chương Bạc và 95 Huy chương Đồng.

Các vị trí tiếp theo trong tốp 10 đoàn dẫn đầu lần lượt thuộc về: Thanh Hóa, Đà Nẵng , Đồng Nai, Hải Phòng, Bình Dương, An Giang, Công an Nhân dân. Và đã có tới 56/65 đoàn giành được Huy chương Vàng.

Phát biểu tuyên bố bế mạc Đại hội, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã trở thành ngày hội lớn, thể hiện thể hiện khát vọng vì một Việt Nam cường thịnh và đánh dấu bước phát triển mới của sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà.

Những ngày qua, hàng chục triệu người trên cả nước đã hào hứng theo dõi những trận thi đấu sôi nổi, quyết liệt trên tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, bản lĩnh. Các vận động viên, huấn luyện viên đến với Đại hội không chỉ để giành thắng lợi mà còn là những sứ giả cùng nhau chia sẻ những nét đẹp văn hóa riêng có, làm cho giá trị của thể thao ngày càng được lan tỏa và đọng mãi trong tâm trí của tất cả mọi người. Đây vừa là dịp tổng rà soát, kiểm tra, đánh giá về lực lượng thể thao thành tích cao của đất nước, vừa góp phần thiết thực cổ vũ sự phát triển của phong trào thể thao trên toàn quốc.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong Lễ Bế mạc.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đánh giá cao công tác tổ chức, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các địa phương đã đăng cai tổ chức các môn thi đấu tại Đại hội Thể thao lần thứ IX. Đặc biệt trong đó là tỉnh Quảng Ninh, đơn vị đăng cai 21/43 môn thi đấu và tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội.

Ông Hùng nhấn mạnh: Trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc gia và quốc tế, chuẩn bị chu đáo hệ thống hạ tầng, cơ sở lưu trú, dịch vụ,.. Điều này góp phần định vị Quảng Ninh là một trong các trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao của vùng Đông Bắc và cả nước; địa điểm tập trung huấn luyện, đăng cai của nhiều giải thi đấu quốc tế, quốc gia, khu vực, thu hút đông đảo du khách đến Quảng Ninh.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng thưởng Cờ cho 15 địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp. Ảnh: QMG

Tại Lễ bế mạc Đại hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng thưởng Cờ cho 15 tập thể đã có thành tích xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, 15 địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp. Đại hội kỳ tới sẽ được TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức vào năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khẳng định vị thế là trung tâm thể thao của cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO