Quảng Ninh: Khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho người dân

Ngọc Anh 27/04/2021 21:16

Ngày 27/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và chính quyền thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi công xây dựng nhà cho bà Nguyễn Thị Thu.

Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thu (trú tại phường Phong Cốc, thị xã Quảng Yên) là đối tượng cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bản thân bà Thu bị khuyết tật vận động, chồng bị khuyết tật thần kinh, 2 con còn đang đi học, kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào nông nghiệp.

Nhiều năm qua, căn nhà của gia đình bà rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng do không đủ tài chính để sửa chữa, cải tạo.

Căn nhà được chính quyền xây dựng cho gia đình bà Thu có kinh phí dự kiến khoảng 400 triệu đồng, với 2 tầng, diện tích 65 m2. Trong đó, MTTQ tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn “Quỹ vì người nghèo”, phường Phong Cốc hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa, số tiền còn lại được người thân, họ hàng bà Thu hỗ trợ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng căn nhà cho bà Thu.

Đây là 1 trong 60 công trình của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021).

Hoạt động xây nhà Đại đoàn kết cho người dân có ý nghĩa rất thiết thực, đậm tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, quan tâm của các cấp, chính quyền tỉnh Quảng Ninh, cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO