Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra một số dự án giao thông tại Vân Đồn

Theo Báo Quảng Ninh 23/04/2020 15:35

Ngày 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện một số dự án giao thông tại địa bàn huyện Vân Đồn. Cùng đi có lãnh đạo đại diện Sở, ngành, địa phương liên quan.

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra một số dự án giao thông tại Vân Đồn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy xem bản đồ giới tuyến Dự án đường trục chính Khu đô thị trung tâm Cái Rồng.

Kiểm tra tại Dự án đường trục chính Khu đô thị trung tâm Cái Rồng, đường thiết kế dài 3,48km, rộng 58m, có tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, tiến độ triển khai còn chậm.

Cụ thể, đến nay thi công đắp nền K95 và K98 được 2,5Km/3,48Km, cống hộp các loại thi công hoàn chỉnh 3/6 cống, điện chiếu sáng thi công xong phần cáp ngầm, trạm biến áp, tổng các hạng mục đạt khoảng 63% khối lượng. Nguyên nhân là do công tác GPBM chậm, nhà thầu mới nhận được 2,57Km/3,48Km.

Đối với Dự án đầu tư hoàn chỉnh đường trục chính phù hợp tiêu chuẩn đường cao tốc có chiều dài tuyến 4,3km, đường gom 3,44km được khởi công tháng 2/2020, theo báo cáo, hiện nhà thầu đang tổ chức thi công cầu vượt sân bay Vân Đồn và cầu Bò Lậy, đào đắp nền đường phải tuyến, hệ thống thoát nước, tiến độ thực hiện được khoảng 30%, công tác GPMB tuyến đường gom hiện còn khó khăn do liên quan đến 63 hộ và 2 tổ chức, hạ tầng điện, nước...

Còn tại Dự án đường từ cảng hàng không đến Khu phức hợp giải trí cao cấp Vân Đồn, được thiết kế dài 15km, rộng 24m, được tỉnh lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Theo báo cáo của Sở GTVT, đến nay đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây lắp gồm nền mặt đường, hệ thống rãnh dọc, cống và điện chiếu sáng... Đoạn điều chỉnh quy mô lên cao tốc dài 6,2km tiến độ đảm bảo yêu cầu. Riêng đối với hạng mục nút giao Bình Dân do mặt bằng đến cuối tháng 11/2019 mới được bàn giao các tuyến nhánh trong nút nên tiến độ thi công bị chậm.

Sau khi kiểm tra tại các dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy yêu cầu huyện Vân Đồn khẩn trương giải quyết dứt điểm những vướng mắc về mặt bằng trong tháng 5/2020. Đồng thời cần sớm bố trí tái định cư cho các hộ dân ảnh hưởng đến nhà ở. Các dự án mới khởi công cần đẩy nhanh tiến độ kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng sạch để nhà thầu tổ chức thi công.

Riêng đối với Dự án đường từ cảng hàng không đến khu phức hợp giải trí cao cấp Vân Đồn được tỉnh lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, vì thế với các hạng mục còn lại cần sớm hoàn thiện, đưa vào khai thác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Các dự án này đều là những dự án động lực để phát triển KKT Vân Đồn, nằm trong kế hoạch, định hướng chiến lược của tỉnh, tăng tính hấp dẫn, thu hút đầu tư về địa bàn, tạo điều kiện liên kết chuỗi các dự án trọng điểm của tỉnh và để nhân dân, du khách đi lại được thuận lợi, an toàn. Do đó, chủ đầu tư cần tiếp tục đôn đốc các nhà đầu, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình còn lại. Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực để thi công bù tiến độ ngay sau khi được bàn giao mặt bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra một số dự án giao thông tại Vân Đồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO