Quảng Ninh: Một xã nâng lên 'đỏ' từ 9h ngày 5/11

Ngọc Anh 05/11/2021 11:32

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo nâng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn xã Hồng Thái Tây (TX Đông Triều) lên cấp độ 4, tương ứng với màu đỏ từ 9h ngày 5/11.

Trước đó, Quảng Ninh đã nâng cấp độ dịch Covid-19 của 2 xã Hồng Thái Đông và Hồng Thái Tây (TX Đông Triều) lên cấp độ 2, tương ứng với màu vàng từ 14h ngày 3/11. Và nâng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn xã Hồng Thái Tây lên cấp độ 3 (tương ứng với màu cam) từ 18h ngày 4/11.

Như vậy, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, chỉ trong chưa đầy 48 tiếng, xã Hồng Thái Tây đã đổi màu từ vùng “xanh” sang vùng “đỏ”.

Quảng Ninh liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh, tính đến 8h sáng 5/11, tại xã Hồng Thái Tây ghi nhận 8 ca mắc Covid-19, phường Hoàng Quế ghi nhận 1 ca mắc, xã Hồng Thái Đông ghi nhận 2 ca mắc và đã lây cho 2 trường hợp tại phường Mạo Khê (TX Đông Triều).

Còn tại TP Uông Bí xuất hiện 5 ca mắc Covid-19 tại Công ty Giầy da Sao Vàng và lây sang 1 trường hợp tại Công ty Than Nam Mẫu.

Liên quan đến các F0 tại Công ty Giầy da Sao vàng, UBND TX Quảng Yên cũng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo từ 6h ngày 5/11, các xã Sông Khoai và Hiệp Hòa (TX Quảng Yên) tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, nhất là các hoạt động cưới hỏi và các cơ sở kinh doanh tổ chức sự kiện.

Đối với các quán ăn, nhà hàng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về. Tất cả người dân nên hạn chế di chuyển, tiếp xúc, cần thực hiện nghiêm túc quy định 5K, khai báo y tế, quét mã QR-code,… để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Một xã nâng lên 'đỏ' từ 9h ngày 5/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO