Quảng Ninh: Ngăn chặn vụ vận chuyển gần 3 tạ pháo nổ trên biển

Ngọc Anh 13/01/2022 09:57

Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ gần 300 kg pháo nổ trái phép trong quá trình tiến hành truy đuổi 1 xuồng máy cao tốc tại vùng biển giáp ranh giữa hai huyện Tiên Yên và Vân Đồn của Quảng Ninh.

Ngày 13/1, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 thông tin, vào 4h45’ ngày 12/1, tại vùng biển giáp ranh giữa hai huyện Tiên Yên và Vân Đồn, Phòng Trinh sát, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 và Đoàn Trinh sát số 1 đã phối hợp mật phục, tiến hành truy đuổi 1 xuồng máy cao tốc có biểu hiện chuyển hàng hoá giữa một xuồng và 1 mảng gỗ có gắn động cơ.

Lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ gần 300 kg pháo nổ trái phép.

Khi lực lượng chức năng tiến đến gần, các đối tượng đã phát giác và lợi dụng thời tiết sương mù, trời tối để leo lên xuồng và bỏ trốn, đồng thời bỏ lại 1 mảng gỗ có gắn động cơ, không số hiệu.

Qua kiểm tra mảng gỗ có gắn động cơ, lực lượng chức năng đã phát hiện 45 hộp carton chứa pháo nổ mang nhãn hiệu Trung Quốc, trọng lượng mỗi hộp từ 7 kg đến 8 kg, tổng trọng lượng khoảng gần 300 kg.

Lực lượng Cảnh sát biển đã lập biên bản đưa phương tiện và tang vật về khu vực cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn) để phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ngăn chặn vụ vận chuyển gần 3 tạ pháo nổ trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO