Quảng Ninh: Phát hiện ô tô vận chuyển trái phép 11 cây tùng đen

Ngọc Anh 23/04/2021 14:12

Lái xe không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện và giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của 11 cây tùng đen.

Khoảng 8h ngày 23/4, Tổ công tác liên ngành tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 phường Hải Yên (TP Móng Cái) do Đồn Biên phòng Bắc Sơn chủ trì phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông, Tổ Kiểm lâm cơ động TP Móng Cái, đã phát hiện, bắt giữ 1 ô tô đang vận chuyển trái phép 11 cây tùng đen.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Thanh (29 tuổi, trú tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn, TP Móng Cái) điều khiển xe ô tô BKS 14C-298.25 theo hướng từ xã Hải Sơn ra TP Móng Cái, trên xe chở 11 cây tùng đen có chiều cao khoảng 60 cm.

Tại thời điểm kiểm tra, Nguyễn Văn Thanh không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện, giấy phép lái xe và giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của 11 cây tùng đen nói trên.

Nguyễn Văn Thanh cùng tang vật thu giữ.

Được biết, cây tùng đen là loại cây quý, có giá trị kinh tế cao, được sử dụng như cây phong thủy, cây cảnh sân vườn. Cây cũng có giá trị dược lý khi được sử dụng làm thuốc bổ ngâm rượu, thuốc chữa bệnh huyết áp, gan, thận…

Thời gian qua, việc khai thác mạnh cây tùng đen phục vụ nhu cầu bonsai, cây nội thất cao cấp đã làm cho loại cây này có nguy cơ bị tiêu diệt trong tự nhiên, suy giảm số lượng và trữ lượng loài.

Thanh khai nhận vận chuyển thuê 11 cây tùng đen cho ông Thoòng (trú tại thôn Thán Phún Xã, xã Hải Sơn) xuống Bến xe khách Móng Cái với tiền công 400.000 đồng.

Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã lập biên bản và bàn giao cho lực lượng Kiểm lâm TP Móng Cái xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Phát hiện ô tô vận chuyển trái phép 11 cây tùng đen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO