Quảng Ninh: Quyết liệt phòng chống, kiểm soát Covid-19 trong cơ sở khám chữa bệnh

Lan Anh 31/01/2021 18:35

Ngày 31/1, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản hoả tốc số 541/UBND-DL1 để chỉ đạo tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương, duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng bệnh nhân; đánh giá lại theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn; cập nhật kết quả trên phần mềm trực tuyến, khắc phục ngay các vấn đề tồn tại và tiếp tục rà soát, củng cố thực hiện thật nghiêm các quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh đã ban hành tại Quyết định số 5188/QĐ-BYT ngày 14/12/2020 của Bộ Y tế. Nghiêm túc triển khai “Thông điệp 5K”; giao thủ trưởng đơn vị thực hiện xử phạt người không đeo khẩu trang.

Thứ Trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh về thực hiện các quy định phòng, chống Coivd-19. Nguồn: Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với đó, triển khai quyết liệt các biện pháp để bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch là nhân viên y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế. Rà soát lại máy thở và các trang thiết bị khác, cơ số thuốc, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch. Sở Y tế chỉ đạo, điều phối các đơn vị để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế (xem xét áp dụng phương pháp gộp mẫu).

Các cơ sở y tế thực hiện việc kê đơn, cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn cho tất cả các đối tượng (tối đa 3 tháng). Chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh theo hướng dẫn tại Công văn số 5268/BYT-KCB ngày 01/10/2020 để phát hiện sớm và ngăn ngừa, cách ly triệt để, tuyệt đối không để dịch Covid-19 lây lan trong các bệnh viện; lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên người bệnh nội trú trong bệnh viện, ưu tiên các đối tượng có nguy cơ cao (áp dụng phương pháp gộp mẫu phù họp với đánh giá nguy cơ).

Bên cạnh đó, tổ chức điều trị, phân luồng người bệnh nặng và không có diễn biến nặng, chuyển tuyến trong trường họp cần thiết. Trong đó, nâng cấp độ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất; cho lấỵ mẫu xét nghiệm toàn bộ người bệnh tại các khoa cấp cứu, hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực và ngẫu nhiên người bệnh nội trú từ 30% trở lên của các khoa còn lại để phát hiện sớm các nguy cơ dịch bệnh (có thể áp dụng phương pháp gộp mẫu phù hợp với đánh giá nguy cơ).

Đồng thời, trong những ngày qua, Quảng Ninh tăng cường ra quân xử phạt các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khen thưởng gia đình hoãn cưới để phòng, chống dịch Covid-19.

Các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Nguồn: Báo Quảng Ninh.
TP Móng Cái (Quảng Ninh) tặng giấy khen gia đình ông Nguyễn Văn Sinh hoãn đám cưới phòng chống dịch Covid-19. Nguồn: Báo Quảng Ninh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Quyết liệt phòng chống, kiểm soát Covid-19 trong cơ sở khám chữa bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO