Quảng Ninh: Thêm 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Ngọc Anh 23/07/2021 10:26

Ngày 23/7, CDC Quảng Ninh nhận định trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được phát hiện tại TP Cẩm Phả là một ca tái dương tính.

Ngày 22/2, TP Cẩm Phả đã báo cáo nhanh về trường hợp N.T.S. (21 tuổi, trú tại khu 4A, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các trường hợp F1 liên quan tới 3 ca tái dương tính này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, từ ngày 21/6 đến ngày 12/7, N.T.S. cách ly tập trung tại tỉnh Tây Ninh sau khi nhập cảnh từ Campuchia và được xét nghiệm sàng lọc SARS CoV-2 (bằng phương pháp Realtime- PCR) theo quy định, cho kết quả âm tính.

Ngày 12/7, N.T.S. rời khu cách ly tập trung đến sân bay Tân Sơn Nhất - TP HCM bằng xe chuyên dụng. Đi lên chuyến bay số hiệu VN220 hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 23h30'.

Sau đó, N.T.S. cùng 8 người thuê xe Limousine 9 chỗ (BKS 14B-027.48) đi Quảng Ninh. Đến thành phố Cẩm Phả lúc 3h 13/7, N.T.S. cùng 1 người xuống xe về nhà riêng tại phường Cẩm Thịnh; 7 người còn lại về nhà tại phường Cửa Ông.

Ngày 13/7, N.T.S. ra Trạm y tế phường Cẩm Thịnh khai báo y tế và được thông báo áp dụng biện pháp cách ly tại nhà (thời gian tính từ ngày 13/7 đến hết ngày 20/7). Trong thời gian cách ly tại nhà, S. được bố trí ở phòng riêng, không ăn chung nhưng đôi lúc có tiếp xúc gần với người trong gia đình.

Ngày 21/7, mẫu xét nghiệm của N.T.S có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, TP Cẩm Phả đã đưa bệnh nhân M.T.S. vào Bệnh viện số 2 để cách ly điều trị, đồng thời truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung từ đêm 22/7. Toàn bộ các khu vực có liên quan dịch tễ đều được tiến hành phun khử khuẩn.

Ông Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh cho biết, qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân N.T.S. đã từng mắc Covid-19 và đã được điều trị khỏi trước khi nhập cảnh về Việt Nam nên đây là ca tái dương tính giống với 2 trường hợp tại TX Quảng Yên. Tất cả các trường hợp F1 liên quan tới 3 ca tái dương tính này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thêm 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO