Quảng Ninh tích cực gỡ 'thẻ vàng' EC

Hải Nhi 24/06/2020 09:00

Quảng Ninh sẽ rà soát tất cả các tàu thuyền từ 12-15 m để tập huấn, hỗ trợ hoán cải, nâng cấp, tiến hành xử lý các vi phạm quản lý tàu thuyền.

Ngư dân tuân thủ việc đánh bắt cá. Ảnh minh họa.

Ngày 23/6, Phó Giám đốc Sở NNPTNT Quảng Ninh Nguyễn Văn Công cho biết, từ nay cho tới tháng 10/2020, đơn vị cùng các địa phương ven biển sẽ tập trung tuyên truyền và hỗ trợ ngư dân tuân thủ việc đánh bắt cá đúng quy định của pháp luật.

Sẽ rà soát toàn bộ tàu, thuyền trên 15m đánh bắt xa bờ để tuyên truyền, vận động, cầm tay chỉ việc gồm cả sơn tàu, kẻ vẽ biển số, nhật ký khai thác, lắp đặt giám sát hành trình và các chứng chỉ của thuyền viên trong tháng 7. Tới tháng 8 sẽ rà soát tất cả các tàu thuyền từ 12-15m để tập huấn, hỗ trợ hoán cải, nâng cấp và trong tháng 9 sẽ cùng các địa phương tiến hành xử lý các vi phạm quản lý tàu thuyền.

Quảng Ninh hiện có khoảng 8.000 tàu cá, trong đó chỉ có 237 tàu cá đạt tiêu chuẩn hoạt động vùng khơi. Mặt khác, 2 cảng cá cấp vùng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch nhưng việc triển khai còn chậm, chưa hình thành cảng cá đúng nghĩa để ngư dân khai báo hành trình và nguồn gốc các mặt hàng thủy sản.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT), Quảng Ninh cần đầu tư hạ tầng, xây dựng cảng cá Cái Rồng và Cô Tô để bà con có điểm neo đậu và bốc dỡ các sản phẩm thủy sản lên bến; các cơ quan chức năng kiểm soát được tàu cá ra khỏi cảng. Toàn bộ hồ sơ, giấy phép và sản lượng bốc dỡ qua cảng phải đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc. Các cơ quan chức năng cũng tăng cường tuyên truyền bà con nhân dân tuân thủ các quy định của pháp luật bởi đây là bước lộ trình để Việt Nam tiến tới gỡ cảnh báo thẻ vàng của EC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh tích cực gỡ 'thẻ vàng' EC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO