Quảng Ninh tiếp nhận, hỗ trợ xử lý thông tin người dân vào tỉnh như thế nào?

Ngọc Anh 04/11/2021 20:58

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo về việc tiếp nhận, hỗ trợ xử lý thông tin người dân vào tỉnh.

Theo đó, Quảng Ninh xử lý phân luồng người và phương tiện vào tỉnh, trong đó:

Đối với xe cá nhân, xe hợp đồng thì thực hiện khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế bằng 1 trong 2 hình thức: Khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC-Covid và quét mã tại Điểm khai báo hoặc Khai báo thông tin di chuyển qua đường link dự phòng https://qr.quangninh.gov.vn/ sau đó thực hiện quét mã hoặc xuất trình mã QR nếu không quét qua hệ thống tự động.

Đối với xe tải, xe khách tuyến cố định thì mọi hành khách khai báo và quét QR code trên xe. Khi qua Điểm khai báo đầu vào tỉnh sẽ được phép đi thẳng. Sau đó, thực hiện khai báo thông tin di chuyển nội địa qua ứng dụng PC-Covid và thực hiện quét mã QR tiếp tục tại Điểm khai báo là bến xe, bến đỗ, điểm trả hàng...

Quảng Ninh tiếp nhận, hỗ trợ xử lý thông tin người dân vào tỉnh.

Về nguyên tắc, phương án phân luồng phương tiện, tổ chức giao thông được thực hiện theo Hướng dẫn tạm thời về phương án phân luồng phương tiện; tổ chức kiểm soát người và phương tiện tham gia hoạt động vận tải hàng hoá, hành khách bằng đường bộ, đường thuỷ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ban hành kèm theo văn bản số 5871/HD-SGTVT ngày 22/10/2021 của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời, tùy vào tình hình thực tế tại các Trạm khai báo y tế người ra vào tỉnh, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ người dân trong thực hiện khai báo và xử lý thông tin.

Đối với các Trạm khai báo đã lắp đặt hệ thống quét mã QR trên làn xe có gắn hệ thống quét mã tự động, người dân sẽ được phát tờ rơi hướng dẫn khai báo y tế, di chuyển nội địa cho các xe đến Điểm khai báo để thực hiện khai báo ngay trên xe, không cần xuống nhà khai báo. Cán bộ y tế phụ trách kiểm soát thông tin trên làn xe có gắn hệ thống quét mã tự động, thực hiện kiểm soát thông tin hiển thị trên thiết bị thông minh để phê duyệt cho người dân và phương tiện đi qua Điểm khai báo.

Đối với các Trạm khai báo chưa lắp đặt hệ thống quét mã tự động, thực hiện khai báo và quét mã QR code tại Nhà khai báo, người dân sẽ được hướng dẫn cài đặt và khai báo y tế và di chuyển nội địa qua ứng dụng PC-Covid và được hỗ trợ khi gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện khai báo thông tin. Lực lượng y tế kiểm soát thông tin khai báo của người dân tại Nhà khai báo căn cứ vào dữ liệu được cung cấp từ CDC (mỗi ngày ít nhất 2 lần cập nhật) về vùng dịch, nhất là vùng có nhiều người nhiễm, vùng có người mới nhiễm, vùng có liên hệ đi lại nhiều với Quảng Ninh... để đối chiếu giữa thông tin khai báo và giấy tờ tuỳ thân của người dân. Sau khi xác định các thông tin đúng, đủ sẽ hướng dẫn người dân di chuyển qua Trạm khai báo y tế để vào tỉnh.

Đặc biệt, trong trường hợp cán bộ kiểm soát kiểm tra tờ khai chưa đúng, thiếu thông tin di chuyển sẽ yêu cầu người dân quay lại điểm hướng dẫn để được lực lượng chức năng hỗ trợ khai báo lại.

Cũng theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã, Trưởng Công an cấp huyện, cấp xã trực tiếp hoặc ủy quyền cho cán bộ được giao nhiệm vụ kiểm soát thông tin người đến địa bàn phải có trách nhiệm thường trực 24/7 khai thác các thông tin phục vụ cho công tác quản lý, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cách ly, theo dõi y tế, đảm bảo theo đúng các quy định của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh tiếp nhận, hỗ trợ xử lý thông tin người dân vào tỉnh như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO