Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 cho 600 tiểu thương ở TP Hạ Long

Ngọc Anh 18/05/2021 15:28

Sáng ngày 18/5, thực hiện chỉ đạo về việc rà soát, sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng, Ban quản lý chợ Hạ Long 1 (TP Hạ Long) đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đợt 1 cho 600 tiểu thương buôn bán tại chợ.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương.

Các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm tại chợ Hạ Long 1 bao gồm các hộ buôn bán, kinh doanh tại chợ; lái xe và người bán hàng lưu động vào buổi sáng. Hiện Ban quản lý chợ Hạ Long 1 đã trở thành đơn vị đứng đầu thành phố trong việc vận động tiểu thương đăng ký xét nghiệm Covid-19 tự trả phí.

Theo thống kê, trên địa bàn TP Hạ Long hiện có 27 chợ dân sinh. Đa số các doanh nghiệp, đơn vị quản lý, khai thác chợ và tiểu thương đều đã chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch.

Việc lấy mẫu xét nghiệm tại các chợ là hoạt động cần thiết để nâng cao công tác tầm soát, phát hiện sớm nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm sẽ giúp cho ngành y tế tỉnh Quảng Ninh có đánh giá tổng thể tình hình dịch bệnh và có phương án cụ thể về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 cho 600 tiểu thương ở TP Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO