Quảng Trị: Phong tỏa nơi ở của bệnh nhân mắc Covid-19 từ 18h ngày 8/5

Nguyễn Quốc 08/05/2021 20:24

Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có cuộc họp với lãnh đạo huyện Hải Lăng, khi bệnh nhân 3211 (nữ, 23 tuổi, có địa chỉ nơi ở tổ 4, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) được tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Trị phong toả tạm thời nhiều nơi thuộc xã Hải Chánh từ 18h tối nay (8/5).
Quảng Trị phong toả tạm thời nhiều nơi thuộc xã Hải Chánh từ 18h tối nay (8/5).

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hải Lăng cho biết, địa phương đã tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (BN) 3211. Đồng thời, đã xác định được 31 F1 là người tại tỉnh Quảng Trị và 5 người ngoại tỉnh. Các trường hợp F1 tại Quảng Trị đã được địa phương cách ly tập trung.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu bắt đầu từ 18 giờ ngày 8/5, thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng tiến hành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiến hành phong tỏa từ Tổ 2 đến Tổ 5, thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng; các địa phương còn lại của xã Hải Chánh và xã Hải Sơn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại thôn Mỹ Chánh thành lập 4 chốt kiểm soát. Đồng thời, tiến hành phun thuốc khử khuẩn khu vực thôn Mỹ Chánh.

Huy động tối đa mọi nguồn lực đảm bảo cho công tác truy vết nhanh, hiệu quả các trường hợp F1 và các trường hợp F2 có liên quan; khẩn trương xét nghiệm nhanh các trường hợp F1.

Đối với huyện Hải Lăng, hạn chế các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Thông báo toàn bộ học sinh trên địa bàn huyện bắt đầu nghỉ học từ ngày 8-5 cho đến khi có thông báo mới.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn đảm bảo nguyên tắc quyết liệt, không bỏ sót các trường hợp F1, tránh thông tin làm hoang mang dư luận xã hội nhưng không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Phong tỏa nơi ở của bệnh nhân mắc Covid-19 từ 18h ngày 8/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO