Quy định xếp lương khi chuyển công tác vào đơn vị sự nghiệp

PV (theo VGP) 10/09/2017 11:30

Ông Phạm Đức Nhân đang làm việc ở Công ty Điện lực Lào Cai hưởng lương theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ, nay chuyển công tác sang Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Ông đã được UBND huyện Nậm Nhùn đồng ý tiếp nhận và Sở Nội vụ tỉnh Lai Châu ra quyết định tiếp nhận viên chức, chuyển ngạch, xếp lại lương theo vị trí công tác tại đơn vị mới, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004.

Ông Nhân hỏi, quy trình chuyển công tác và thủ tục tiếp nhận viên chức của cơ quan chuyên môn tỉnh Lai Châu như trên đã đúng theo quy định chưa?

Sở Nội vụ tỉnh Lai Châu ra Quyết định tiếp nhận viên chức thì ông đã được công nhận là 1 biên chế của Ban Quản lý Dự án các công trình trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu chưa?

Luật sư Trần Văn Toàn (VP luật sư Khánh Hưng - Đoàn luật sư Hà Nội) trả lời:

Theo Khoản 1 Điều 4 Thông tư số 16/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn Nghị định số 59/2015/NĐ-CP, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng do Chủ tịch UBND cấp tỉnh, cấp huyện quyết định thành lập là tổ chức sự nghiệp công lập, hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính, tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định của Nghị định số 16/2015/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

Điều kiện, tiêu chuẩn xét tuyển đặc cách viên chức

Theo Khoản 1, Điều 14 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP của Chính phủ, về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, được hướng dẫn tại Điểm a, Khoản 1, Điều 7 Thông tư số 15/2012/TT-BNV, căn cứ nhu cầu công việc, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức được xét tuyển đặc cách không theo trình tự, thủ tục tuyển dụng viên chức quy định tại Điều 15, Điều 16 và Điều 17 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP đối với: Người có kinh nghiệm công tác hiện đang công tác trong ngành hoặc lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp cần tuyển; có thời gian liên tục từ đủ 36 tháng trở lên thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ có yêu cầu về trình độ, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển (không kể thời gian tập sự, thử việc); trong thời gian công tác không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Xếp lương khi chuyển công tác vào đơn vị sự nghiệp

Điểm 5, Mục II và Điểm 9, Mục III, Thông tư số 79/2005/TT-BNV ngày 10/8/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn chuyển xếp lương lương đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyển công tác từ công ty nhà nước vào làm việc trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của nhà nước quy định viên chức chuyên môn, nghiệp vụ (kể cả Trưởng phòng, Phó trưởng phòng) và nhân viên thừa hành, phục vụ trong công ty Nhà nước được chuyển công tác vào làm việc trong cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, thì được bổ nhiệm và xếp lương vào ngạch công chức, viên chức phù hợp với vị trí và chuyên môn, nghiệp vụ của công việc mới được đảm nhiệm. Chế độ tập sự hoặc thử việc khi chuyển công tác thực hiện theo quy định của pháp luật, thời gian tập sự hoặc thử việc (nếu có) này được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương ở ngạch công chức, viên chức được bổ nhiệm khi chuyển công tác.

Căn cứ vào hệ số lương theo chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ đang hưởng tại thời điểm chuyển công tác (gọi là hệ số lương đang hưởng ở ngạch cũ) để chuyển xếp vào hệ số lương bằng hoặc cao hơn gần nhất ở ngạch công chức, viên chức được bổ nhiệm (ngạch tương đương hoặc ngạch thấp hơn so với ngạch cũ đã được xếp trong công ty Nhà nước).

Điều 10 Thông tư số 15/2012/TT-BNV quy định, người trúng tuyển viên chức được miễn thực hiện chế độ tập sự khi có đủ các điều kiện sau: Đã có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc trong ngành, lĩnh vực cần tuyển từ đủ 12 tháng trở lên; Trong thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc trong ngành, lĩnh vực cần tuyển từ đủ 12 tháng trở lên đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

Thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc của người được tuyển dụng đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng (nếu có) tính vào thời gian xét nâng lương lần sau khi bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp.

Trường hợp ông Phạm Đức Nhân đang làm việc ở Công ty Điện lực Lào Cai là doanh nghiệp Nhà nước hưởng lương theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ, nay chuyển công tác sang Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn, được UBND huyện Nậm Nhùn đồng ý tiếp nhận và được Sở Nội vụ tỉnh Lai Châu ra quyết định tiếp nhận viên chức, chuyển ngạch, xếp lại lương theo vị trí công tác tại đơn vị mới, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 là phù hợp quy định về tuyển dụng viên chức và hướng dẫn chuyển xếp lương khi chuyển công tác từ công ty nhà nước vào làm việc trong các đơn vị sự nghiệp của nhà nước.

Sau khi Sở Nội vụ tỉnh Lai Châu ra Quyết định tiếp nhận viên chức, theo quy định Điều 12 Thông tư số 15/2012/TT-BNV, ông Nhân cần phải ký kết hợp đồng làm việc với người đứng đầu Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện Nậm Nhùn.

Ông Nhân hỏi trình tự, thủ tục tiếp nhận chuyển công tác từ doanh nghiệp nhà nước sang đơn vị sự nghiệp công lập đối với trường hợp của ông đã thực hiện đúng quy định chưa? Do ông Nhân không cung cấp thông tin, tài liệu cụ thể, nên đề nghị ông tự đối chiếu quá trình chuyển công tác với quy định tại Điều 8, Điều 9 Thông tư số 15/2012/TT-BNV để rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy định xếp lương khi chuyển công tác vào đơn vị sự nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO