Ra mắt bộ Hồi ký Lý Quang Diệu

Quốc Định 06/05/2017 18:08

Ngày 6/5, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) phối hợp cùng Fahasa tổ chức buổi ra mắt sách Hồi ký Lý Quang Diệu.

Lễ ra mắt Hồi ký Lý Quang Diệu.

Hồi ký gồm 2 tập, do chính ông Lý Quang Diệu- Cố Thủ tướng Singapore viết. Tập 1 có tên “Câu chuyện Singapore” trình bày quan điểm của ông về lịch sử Singapore cho đến khi tách khỏi Malaysia năm 1965. Tập 2 có tên “Từ thế giới thứ ba vươn lên thứ nhất”, kể lại sự chuyển đổi của quốc gia này để trở mình từ đất nước nghèo khổ thành một “Con rồng châu Á”.

Cuốn sách được viết dựa trên những ghi chú tỉ mỉ của Thủ tướng Lý Quang Diệu và các giấy tờ của Chính phủ chưa được công bố, những hồ sơ chính thức của Chính phủ trước đây. Lý Quang Diệu nêu ra những nỗ lực phi thường để duy trì sự tồn tại của Singapore.

Hồi ký Lý Quang Diệu.

Cuốn Hồi ký này cũng khắc họa chân dung nhiều chính khách nổi tiếng như người đàn bà thép Margaret Thatcher, Ronald Reagan, Giang Trạch Dân, George Bush và Đặng Tiểu Bình. Ông thuật lại những trải nghiệm và cảm nghĩ của mình về một số đất nước ông tiếp xúc như Việt Nam, Trung Quốc…

Đánh giá về cuốn hồi ký này, cựu Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Kofi A. Annan cho rằng: “Tựa đề cuốn sách này biểu thị khát vọng của tất cả các nước đang phát triển, nhưng tiếc thay, cho đến nay, số nước thành công rất ít. Singapore là một trong số rất ít đó.

Vì thế, hồi ký về những năm đầu thời kỳ độc lập được viết bởi người cha sáng lập đất nước này- ông Lý Quang Diệu- sẽ rất lý thú đối với nhân dân các nước đang phát triển và những ai quan tâm đến vận mệnh của đất nước họ. Câu chuyện được kể thẳng thắn bằng văn phong rất trong sáng và thú vị. Cuốn sách có sức thu hút kỳ lạ".

Tại buổi ra mắt sách còn diễn ra cuộc tọa đàm với chủ đề “Câu chuyện Singapore với vai trò của nhà nước kiến tạo phát triển” với ba vị khách mời là TS.Lương Hoài Nam, ông Trương Minh Huy Vũ- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Cảnh Bình- Giám đốc Trung tâm hợp tác Trí tuệ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt bộ Hồi ký Lý Quang Diệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO