Rapper đầu tiên trong lịch sử giành giải Pulitzer

K.D. 18/04/2018 07:45

Ngoài những giải thưởng Grammy về âm nhạc, nghệ sỹ hip hop người Mỹ Kendrick Lamar mới đây còn được trao cả giải thưởng Pulitzer, trở thành nghệ sỹ hip hop đầu tiên trong lịch sử nhận giải thưởng này.

Rapper đầu tiên trong lịch sử giành giải Pulitzer

Rapper người Mỹ Kendrick Lamar.

Giải Pulitzer được công bố hôm 17/4 ở Đại học Colombia, new York, Mỹ. Ở hạng mục âm nhạc, Kendrick Lamar chiến thắng. Ban tổ chức đánh giá album “Damn” của anh tập hợp các ca khúc phản ánh cuộc sống đương đại của người Mỹ gốc Phi. Trước đó, giải Pulitzer 2017 cho hạng mục âm nhạc thuộc về ca khúc “Angel’s Bone”, một bản opera của nhà soạn nhạc Du Yun.

“Damn”là album phòng thu thứ tư của Kendrick Lamar, phát hành ngày 14/4 năm ngoái. Tờ Billboard nhận xét“Damn”kết hợp chất tự sự và trữ tình sâu lắng, đồng thời được lồng ghép khéo léo các thông điệp chính trị về sự hòa hợp dân tộc.

Âm nhạc của album là sự tổng hòa nhiều thể loại như Hip-hop, Jazz, Soul, Funk kết hợp với ngôn ngữ Rap. Sản phẩm đoạt quán quân nhiều bảng xếp hạng âm nhạc thế giới, bán được hơn 600.000 bản trong tuần đầu phát hành ở Mỹ.

Tại lễ trao giải Grammy 2018, “Damn” nhận giải “Album Rap xuất sắc”. Ca khúc “Humble” nằm trong album này cũng giành giải thưởng video âm nhạc xuất sắc nhất.

Kendrick Lamar sinh năm 1987 ở Mỹ. Anh nổi tiếng với các ca khúc như Alright, Love, DnA, Control... Anh từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ như U2, Taylor Swift, Imagine Dragons, Rihanna và Beyoncé. Pulitzer là giải thưởng do chủ bút quá cố của tờ New York World - ông Joseph Pulitzer - sáng lập,được trao lầnđầu năm 1917.Hiện giải có nhiều nội dung như phóng sự, nhiếp ảnh, tiểu thuyết, thơ, âm nhạc...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rapper đầu tiên trong lịch sử giành giải Pulitzer

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO