Rò rỉ khí gas ở Ấn Độ khiến 8 người chết

Duy Long 08/05/2020 08:00

Ít nhất 8 người thiệt mạng, 1.000 người phải nhập viện sau vụ rò rỉ khí gas tại một nhà máy hóa chất ở bờ biển phía Đông Ấn Độ hôm 7/5. Vụ việc xảy ra vào sáng sớm, khi nhiều người dân địa phương xung quanh nhà máy vẫn còn đang ngủ.

Rò rỉ khí gas ở Ấn Độ khiến 8 người chết

Vụ rò rỉ khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 1.000 người nhập viện. (Nguồn: AP).

Sự cố xảy ra tại nhà máy hóa chất do Công ty LG Polymers điều hành, ở thành phố cảng công nghiệp Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh. Khí gas bị rò rỉ từ hai bể chứa 5.000 tấn không được giám sát do lệnh phong tỏa của Chính phủ nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 từ cuối tháng 3.

Theo hình ảnh trên truyền hình, nhiều người trong đó có phụ nữ và trẻ em nằm bất tỉnh trên đường. Nhiều người khác trên tay bế những đứa trẻ bất tỉnh cố gắng chạy đến xe cứu thương.

“Chúng tôi đã xác nhận có ít nhất 8 trường hợp tử vong ngay sau khi rò rỉ khí gas, gồm hai người già và một bé gái 8 tuổi. Cảnh báo con số này có thể tăng lên. Thêm nữa, ít nhất 1.000 người đã được đưa đến các bệnh viện quanh thành phố, trong đó 20 người trong tình trạng nguy kịch” – ông Swaroop Rani, cảnh sát thành phố Visakhapatnam nói.

Tuy nhiên, sự cố xảy ra vào buổi sáng, nên các nhà chức trách lo ngại sẽ có nhiều người bất tỉnh trong nhà vì họ đang ngủ. Hiện cảnh sát đang tiến hành kiểm tra từng nhà để đưa bệnh nhân đến bệnh viện. Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm nhà máy LG Polymers được phép hoạt động trở lại, sau hơn 40 ngày phải đóng cửa vì lệnh phong tỏa toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rò rỉ khí gas ở Ấn Độ khiến 8 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO