Rộn ràng phim hài Tết

Minh Quân 18/01/2023 07:00

“Đến hẹn lại lên”, vào mỗi dịp giáp Tết Nguyên đán hàng loạt sản phẩm phim hài Tết đã được ra mắt trên các nền tảng mạng xã hội (web drama).

Tết đến rồi về nhà thôi.

Theo số liệu thống kê, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 30 bộ phim hài Tết công bố thời gian ra rạp, phát sóng trên truyền hình và đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.

Tiếp nối thành công của những năm trước, năm nay vợ chồng diễn viên Thu Trang – Tiến Luật tiếp tục ra mắt phần 6 của bộ phim “Tết đến rồi về nhà thôi” trên kênh YouTube cá nhân. Chỉ sau hơn 1 tuần ra mắt bộ phim đã thu hút được 1,9 triệu lượt xem. “Điểm cộng” của bộ phim chính là việc mang đến cho khán giả câu chuyện nhẹ nhàng về sự đoàn tụ, sum họp gia đình ngày Tết với những tình huống “dở khóc, dở cười”, cùng với những câu thoại hài hước.

Cũng là một gương mặt quen thuộc của dòng phim hài web drama, sau một thời gian “án binh, bất động, năm nay, diễn viên Trường Giang “tái ngộ” với khán giả bằng bộ phim “Chủ tịch giao hàng” (5 tập). Với sự tham gia của dàn diễn viên đang ăn khách như Trường Giang, Phát La, Ngô Kiến Huy… Ngay khi phát sóng bộ phim đã thu hút được lượng xem kỷ lục với 12 triệu view (tập 1) chỉ sau 3 tuần phát sóng.

Cậu Út cậu con Cúc.

Chia sẻ về bộ phim, diễn viên Trường Giang bày tỏ, “Chủ tịch giao hàng” được sản xuất với mục đích tri ân khán giả thay vì nhắm tới doanh thu. Qua các tập phim, có thể thấy, ý tưởng của phim không mới. Câu chuyện về một chàng trai trẻ, với mong muốn đổi đời đã lao vào vòng nguy hiểm, song hành là các âm mưu đấu đá, tranh giành quyền lực trong nội bộ tập đoàn kinh tế hay những bi kịch tình yêu khi mà người phụ nữ phải hy sinh hạnh phúc để lo cho gia đình.

Tham gia “đường đua” của dòng phim hài web drama năm này, không thể không nhắc đến “Về nhà ăn Tết” của Quách Ngọc Tuyên. Đây là bộ phim được lên sóng khá sớm so với các web drama đề tài Tết năm nay. Xuyên suốt 4 tập phim, rất nhiều bình luận cho rằng đây là sản phẩm lấy đi nước mắt nhiều hơn là tiếng cười của người xem. Theo diễn viên Quách Ngọc Tuyên, khi xem “Về nhà ăn Tết” những người phải ly hương sẽ gặp lại hình ảnh của chính mình. Có những người đi làm xa quê, 5 năm, 7 năm mới được về nhà ăn Tết một lần, vì mỗi lần về, họ phải lo đủ thứ, từ tiền xe, tiền lì xì, quà Tết cho gia đình và họ hàng làng xóm. Họ muốn về mà không được. Bi kịch của người cha được đẩy lên cao trào nhưng sau cùng vẫn là cái kết nhân văn vì gia đình là tất cả.

Nhà trọ có quá trời phòng.

Tiếp nối thành công của mùa Tết trước, diễn viên Huỳnh Lập vừa ra mắt phần 2 của phim “Cậu Út cậu con Cúc” vào dịp Tết này. Với thương hiệu của mình, phần 2 của phim vừa lên sóng đã nhận được “cơn mưa” lời khen của khán giả và “cán mốc” hơn 2 triệu view chỉ sau 3 ngày phát sóng. Cũng như những phim hài web drama khác, nội dung phim vẫn là những mảng miếng hài đan xen với những phân cảnh xúc động, vui, buồn, hài hước… được lồng ghép vừa phải, cho người xem những giây phút thư giãn nhưng cũng đọng lại những cung bậc cảm xúc chân thật nhất.

Ngoài ra, tham gia “đường đua” web drama năm nay còn phải kể đến phần 3 của “Nhà trọ có quá trời phòng” của diễn viên Nam Thư với 3 tập vừa ra mắt vào ngày 15/1; “Tết ngọt, Tết thơm” với sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như NSND Kim Xuân, NSƯT Lê Thiện, Đào Anh Tuấn cũng các diễn viên trẻ Diệp Bảo Ngọc, Bùi Tấn Hảo...

Những năm trở lại đây, hầu hết các web drama, phim hài Tết chiếu trên mạng đều lọt vào danh sách những sản phẩm giải trí có lượt view cao, nhanh chóng chiếm top thịnh hành trên YouTube. Có thể nói, khác với dòng phim điện ảnh chiếu rạp hay phát sóng trên truyền hình, dòng phim hài web drama đang xây dựng một “thương hiệu” riêng với khán giả và ngày càng ghi điểm bởi sự đa dạng về kịch bản, đầu tư về chất lượng, đặc biệt phải kể đến đề tài web drama Tết Nguyên đán. Mặc dù cả nội dung các bộ phim không quá “ồn ào” nhưng đã mang đến cho khán giả cái nhìn khá thoải mái, không quá khắt khe dành cho một sản phẩm giải trí ngày Tết. Bởi thực tế, các web drama thường mang nhiều yếu tố giải trí, tạo tiếng cười cho người xem là chính. Bên cạnh đó, web drama là phim chiếu mạng được xem miễn phí, trong khi phim điện ảnh bắt buộc người xem phải bỏ tiền mới được đặt chân vào rạp thưởng thức và yêu cầu mà khán giả đặt ra cũng không phải quá cao.

Bên cạnh phim chiếu rạp và phim truyền hình thì thể loại web drama cũng tỏ ra không thua kém. Dù số lượng không nhiều, nhưng đa phần đều được đánh giá có chất lượng hình ảnh tốt, diễn xuất của các diễn viên được đầu tư. Bên cạnh đó, những xung đột, tình huống trớ trêu đã được xử lý duyên dáng, hài hước, mang đến thông điệp ý nghĩa và phù hợp với không khí ngày Xuân. Phim hài Tết đã trở thành một “món ăn” tinh thần không thể thiếu, giúp mọi người thêm vui vẻ, lạc quan bước vào năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng phim hài Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO