Ronaldo ghi bàn phút bù giờ, MU thắng nghẹt thở Villarreal

Tố Đông 30/09/2021 07:31

Bàn thắng quý như vàng của Ronaldo ở phút 90+5 đã giúp Man United đánh bại Villarreal trên sân nhà Old Trafford tại lượt trận thứ 2 bảng F Champions League.

Paco Alcacer mở tỉ số cho Villarreal.
Paco Alcacer mở tỉ số cho Villarreal.

Rạng sáng ngày 30/9, Man United đón tiếp Villarreal trên sân nhà Old Trafford ở lượt trận thứ 2 bảng F Champions League. Dù chủ động chơi phòng ngự phản công, đội khách mới là người tạo ra nhiều sóng gió hơn.

Ngay đầu trận đấu, Villarreal đã có liên tiếp 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn dành cho tiền đạo Arnaut Danjuma nhưng ở cả 2 lần, chân sút này không thể chiến thắng sự xuất sắc của thủ thành David De Gea.

Đáng nói, Diogo Dalot tỏ ra chậm chạp bên hàng lang cánh phải khiến các cầu thủ Villarreal liên lục khai thác vào và tạo ra nhiều tính huống nguy hiểm. Chỉ có sự xuất sắc của De Gea mới giúp đội chủ nhà tránh được bàn thua trong hiệp đầu. Dù vậy, hàng thủ tệ hại đã khiến lưới của Man United phải rung lên ở phút 53.

Từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, bóng được tỉa ra cánh phải cho Danjuma thoát xuống. Dalot phá trượt bóng giúp Danjuma thực hiện được đường căng ngang cho Paco Alcacer bay người đệm bóng tung lưới thủ môn De Gea từ cự li gần, đưa Villarreal vượt lên dẫn trước 1-0.

Alex Telles gỡ hòa cho MU.
Alex Telles gỡ hòa cho MU.

Nhưng chỉ mất 7 phút sau, Quỷ đỏ đã có được bàn gỡ. Bruno Fernandes thực hiện pha bấm bóng ra ngoài vòng cấm cho Alex Telles. Trong tư thế không bị ai kèm, Telles thực hiện pha bắt vô lê nhanh bằng chân trái đưa bóng về góc xa đánh bại thủ thành Rulli, quân bình tỉ số 1-1 cho MU.

Mong muốn có chiến thắng, HLV Solskjaer đã tung thêm hai tiền đạo là Cavani và Jesse Lingard vào sân. Tưởng chừng như MU đã có được bàn thắng ở phút 79 nhưng Cavani lại đánh đầu ra ngoài ở khoảng cách chỉ chừng 5m sau đường tạt bóng như đặt của Mason Greenwood.

Villarreal cũng đáp trả bằng một pha bóng lộn xộn ở phút 86. Moi Gomez tung cú sút cực mạnh bằng chân trái từ sát vòng cấm khiến thủ thành De Gea vất vả đẩy bóng ra. Boulaye Dia lao vào đánh đầu bồi nhưng bóng lại trúng người De Gea văng ra. Boulaye Dia thêm một lần nữa lao vào sút khi bóng ở khung thành chỉ chừng hơn 5m nhưng hậu vệ Telles đã lăn xả dùng thân cản bóng, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Ronaldo cởi áo ăn mừng sau bàn thắng ở phút 90+5.
Ronaldo cởi áo ăn mừng sau bàn thắng ở phút 90+5.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1 thì ở phút 90+5, sân Old Trafford như “nổ tung” với bàn thắng của Ronaldo. Từ quả tạt bên cánh trái của Fred, Ronaldo dùng đầu chuyền bóng cho Lingard. Bị hai hậu vệ Villarreal kèm chặt nhưng Lingard vẫn nỗ lực trả bóng lại cho Ronaldo ập vào tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp đánh bại thủ môn Rulli, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho MU. Đây là trận thắng đầu tiên của Man United tại Champions League năm nay.

Sự tỏa sáng của CR7 giúp Quỷ đỏ có chiến thắng nghẹt thở.
Sự tỏa sáng của CR7 giúp Quỷ đỏ có chiến thắng nghẹt thở.

Thắng nghẹt thở Villarreal, Man Utd đứng thứ 3 tại bảng F với 3 điểm, bằng điểm với Young Boys và kém đội đầu bảng Atalanta 1 điểm. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Solskjaer đã trả được “món nợ” đã vay trước đó với Villarreal ở chung kết Europa League 2020/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo ghi bàn phút bù giờ, MU thắng nghẹt thở Villarreal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO