Sách của đương kim Tổng thống Pháp ra mắt độc giả Việt Nam

Quốc Định 12/05/2018 18:28

Nhân Ngày hội Sách Châu Âu lần thứ 3 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, ngày 12/5 cuốn sách “Cách mạng” của đương kim Tổng thống Pháp  Emmanuel Macron đã được giới thiệu đến độc giả Việt Nam.

Sách của đương kim Tổng thống Pháp ra mắt độc giả Việt Nam

Ông Vincent Floreani phát biểu và giao lưu cùng độc giả.

Phát biểu tại đây, ông Vincent Floreani - Tổng lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: Tôi rất vui mừng vì cuốn sách của Tổng thống nước Pháp vinh dự được giới thiệu hôm nay, cũng trùng vào năm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Pháp và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược.

Cũng theo ông Vincent Floreani, sách được in gần 200.000 bản ngay lần đầu xuất bản năm 2016, và là một trong những quyển sách bán chạy nhất nước Pháp năm đó. Tác phẩm còn được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ. Việt Nam là một trong ba nước Châu Á cho dịch sách nhờ vào NXB First News.

Sách của đương kim Tổng thống Pháp ra mắt độc giả Việt Nam - 1

Bìa cuốn sách “Cách mạng” của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

“Những vấn đề được đề cập trong cuốn sách vận động tranh cử tổng thống của nền Cộng hòa này, quả thật là những thách thức lớn như: góp phần vào nền hòa bình thế giới, sống với cuộc cách mạng kỹ thuật số, đối phó với biến đổi khí hậu, tư duy tăng trưởng bền vững. Điểm chung của những chủ đề này là mang tính toàn cầu và liên quan đến tất cả chúng ta”- Tổng lãnh sự Pháp cho biết thêm.

Ngày 14/5/2017, một người đàn ông mới 39 tuổi tuyên thệ trước điện Elysée trong buổi lễ nhậm chức Tổng thống Pháp. Đó chính là Emmanuel Macron, tổng thống thứ 25 và cũng là tổng thống trẻ nhất của nước Pháp từ trước đến nay. Từ một nhân vật vô danh trở thành tổng thống, cuộc đời của Macron, cả về đời tư lẫn sự nghiệp, phải nói là rất kỳ lạ và đầy mê hoặc vì những bước ngoặt bất ngờ.

Sách của đương kim Tổng thống Pháp ra mắt độc giả Việt Nam - 2

Độc giả đặt câu hỏi và giao lưu cùng ông Vincent Floreani.

Phải thay đổi những gì để làm được một cuộc cách mạng dân chủ sâu sắc? Tân Tổng thống Pháp, trong hơn 250 trang sách đã đưa ra những kiến giải và giải pháp về tất cả các lĩnh vực của đời sống: từ việc làm, kinh tế, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, đến môi trường, ngoại giao, quân sự và cải tổ cơ cấu hành chính.

Đặc biệt, một quan điểm xuyên suốt của Macron trong “Cách mạng” là số mệnh nước Pháp gắn liền với khả năng hồi phục sức mạnh của Liên minh châu Âu: “Chúng ta sẽ chỉ có thể thành công với hai điều kiện. Một là phát triển lại mô hình châu Âu, đây là cơ hội của chúng ta trong bối cảnh toàn cầu hóa. Hai là lấy lại niềm tin vào chính mình”. Và không chỉ nói suông, trong cuốn sách này, ông thật sự đã vạch ra một viễn cảnh rõ ràng để hồi phục Liên minh châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sách của đương kim Tổng thống Pháp ra mắt độc giả Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO