Sản phụ F0 sinh hạ bé trai 2,5 kg trong bệnh viện

Hạnh Nguyên 08/08/2021 11:18

Sản phụ chuyển dạ trong tình trạng cơ thể mẹ thiếu máu, nguy cơ suy hô hấp cả mẹ và con do mẹ nhiễm Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ khó lường…

Sáng 8/8, bác sĩ Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, ê kíp y bác sĩ vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc Covid-19.

Ca đỡ đẻ diễn ra gần 1 tiếng đồng hồ.

Đó là sản phụ Nguyễn Thị V. (22 tuổi, trú Sơn Phú, Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Chị V. từ miền Nam về quê ngày 6/8 khi đang mang thai 36 tuần 5 ngày và được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, sản phụ V. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo điều trị Covid-19 và theo dõi. Khoảng 20h tối 7/8, sản phụ có biểu hiện chuyển dạ. Ngay lập tức, một ê kíp y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm với 9 người được huy động đến thực hiện ca đỡ đẻ khó khăn này.

Trong đó, Sở Y tế Hà Tĩnh điều động 1 bác sĩ và 1 hộ sinh (công tác tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh), Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn cũng có 1 bác sĩ và 1 hộ sinh cũng lên tham gia cùng ê kíp.

Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, sản phụ V. chuyển dạ trong tình trạng nguy cơ cao chảy máu do cơ thể mẹ thiếu máu; suy hô hấp cả mẹ và con do mẹ nhiễm Covid-19, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khó lường trong quá trình sinh, đặt ra nhiều khó khăn, căng thẳng cho toàn ê kíp y bác sĩ.

Bé trai chào đời với cân nặng 2,5 kg.

Trải qua gần 1 tiếng đồng hồ căng thẳng, ê kíp đã đỡ đẻ thành công, an toàn cho sản phụ V. Một bé trai nặng 2,5 kg chào đời trong niềm vui, xúc động của toàn thể đội ngũ y, bác sĩ.

“Sau khi đỡ đẻ cho sản phụ, 3 nhân viên y tế gồm: Điều dưỡng Lộc, hộ lý Giang và hộ sinh Anh đã ngất xỉu phải chuyển lên phòng cấp cứu”, bác sĩ Thành cho biết.

Ngay sau khi chào đời, bé trai được làm xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính. Hiện, cháu bé đang được các y, bác sĩ chăm sóc, cách ly với mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản phụ F0 sinh hạ bé trai 2,5 kg trong bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO