Sau bữa trưa, 1 trẻ tử vong, 5 trẻ cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

B.Phúc (tổng hợp) 05/05/2021 15:43

Sau khi ăn trưa khoảng 15 phút, 6 bé bắt đầu có biểu hiện nôn, tiêu chảy, trong đó 2 bé có biểu hiện nặng co giật và được đưa đi cấp cứu. 1 bé đã tử vong sau khi nhập viện, 1 bé đang phải lọc máu.

Các bệnh nhi được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: TTXVN.

Ngày 5/5, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết đơn vị đang tiếp tục điều trị tích cực cho 5 trẻ em độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi, trú tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) với các dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm. Trong đó 5 em này có một em đang phải lọc máu liên tục. Trước đó, 1 em đã tử vong sau khi nhập viện.

Ngày 3/5, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận cùng lúc 6 trẻ được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, thở mệt.

Trước đó, người nhà bệnh nhi cho biết, sáng cùng ngày, các em đều ăn bánh mỳ bên trong có pate và chà bông. Đến trưa các bé ăn cơm với canh mồng tơi, tôm, thịt bò xào hành tây và bò lagu.

Tuy nhiên, sau khi ăn trưa khoảng 15 phút, các bé bắt đầu có biểu hiện nôn, tiêu chảy, trong đó 2 bé có biểu hiện co giật và được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Vĩnh Cửu. Do tình trạng quá nặng, các bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục chữa trị. Sau khi nhập viện, các bé được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực-chống độc để cấp cứu.

2 bé là D.T.Â. và H.H.Đ. có triệu chứng rất nặng, nôn, tiêu chảy, xuất hiện cơn ngưng tim, sốc với các biểu hiện mạch nhẹ, huyết áp khó đo và thở chậm, co giật. Các bác sĩ đã đặt nội khí quản, cấp cứu cơn ngưng tim, ngưng thở rồi đưa vào lọc máu liên tục.

Tuy nhiên, bé D.T.Â. bị tổn thương đa cơ quan như tim, thần kinh nên đã tử vong sau đó. Còn bé H.H.Đ. đang được lọc máu liên tục.

Bác sĩ Phạm Thị Kiều Trang, Phó khoa Hồi sức tích cực-chống độc, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, cho biết đây là lần đầu tiên Bệnh viện tiếp nhận chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm với những biểu hiện nặng như vậy. Với hai trường hợp có biểu hiện rất nặng, các bác sỹ phải lọc máu, thay huyết tương, dùng cục lọc để hấp thụ độc chất cho các bệnh nhi.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi cục an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã tới lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm để điều tra nguyên nhân cụ thể.

Hiện tại, sức khỏe của 4 bé đã ổn định, không còn sốt hay nôn và chuẩn bị xuất viện, còn 1 bé đang phải tiếp tục lọc máu liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau bữa trưa, 1 trẻ tử vong, 5 trẻ cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO