Sau khi thắng vất vả U22 Lào, HLV Troussier hủy buổi tập của U22 Việt Nam

01/05/2023 16:01

HLV Philippe Troussier đã quyết định hủy buổi tập sáng của đội tuyển U22 Việt Nam sau trận mở màn thắng U22 Lào 2-0 ở SEA Games 32.

Trước đối thủ không được đánh giá cao như U22 Lào, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng khá vất vả với tỉ số 2-0.

Nhiều thời điểm, đoàn quân của HLV Philippe Troussier còn phải chống đỡ khá vất vả trước Lào. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, U22 Lào đã có thể kiếm được trận hòa như chia sẻ của HLV Michael Weiss sau trận.

Theo kế hoạch ban đầu, U22 Việt Nam sẽ có buổi tập tại sân NIPES vào 9h sáng 1/5. Thực chất, buổi tập này cũng chỉ giúp các cầu thủ đá chính tập nhẹ hồi phục, và nhóm không thi đấu thì tập bình thường. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đã quyết định hủy buổi tập, cho toàn đội được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Ghi bàn mở tỉ số, nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Tùng (phải) vẫn chưa thi đấu tốt như kỳ vọng - Ảnh: N.K.

HLV Troussier thừa nhận trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn, nhiều cầu thủ U22 Việt Nam cũng gặp áp lực phải thắng U22 Lào nên thi đấu chưa tốt như kỳ vọng.

Tuy nhiên, ông Troussier cho rằng đây là chiến thắng quan trọng, giúp giải tỏa tâm lý và hướng đến kết quả tốt trong 3 trận còn lại ở vòng bảng, qua đó giành vé vào bán kết.

Dù bị người hâm mộ phàn nàn về màn trình diễn không tốt trước U22 Lào, nhưng HLV Troussier cho biết vẫn đang cố truyền đạt triết lý mới cho các học trò.

Ông nói: "Lối chơi của Việt Nam trước đây tập trung phòng ngự, phản công và có nhiều chiến thắng từ cách chơi đó, đặc biệt ở cấp độ Đông Nam Á. Nhưng khi vươn ra châu Á, đội thua 8/10 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mặc dù chúng ta duy trì lối chơi đó. Muốn tiếp cận châu Á hay thế giới phải vượt qua ranh giới của chúng ta".

Ngày mai, 2/5, U22 Việt Nam trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp U22 Singapore vào ngày 3/5.

Theo Theo tuoitre.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau khi thắng vất vả U22 Lào, HLV Troussier hủy buổi tập của U22 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO