SEA Games 31: Quyết vượt người Thái

Hoàng Nam 21/05/2022 10:30

Các đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam đang khát khao giành HCV ngay trên sân nhà. Và duyên kỳ ngộ đã đưa họ gặp đối thủ người Thái ở các trận chung kết bóng đá tại SEA Games 31.

Sức mạnh từ các CĐV sẽ tiếp thêm ngọn lửa chiến đấu mạnh mẽ để thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu bảo vệ HCV của mình.

Bảo vệ ngôi hậu

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tiến 1 bước dài trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games của mình khi vượt qua Myanmar để vào chơi trận chung kết SEA Games 31. Đánh bại Myanmar, đội tuyển đã bước vào trận chung kết với Thái Lan bằng trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Chiều nay (21/5), sân Cẩm Phả sẽ tiếp tục trở thành chảo lửa tiếp sức cho thày trò HLV Mai Đức Chung trong trận chung kết được dự báo cực kỳ khó khăn.

Đối đầu với tuyển nữ Thái Lan, các học trò của thầy Chung đang cho thấy một tinh thần cực kỳ hưng phấn. Động lực từ khán giả nhà, năng lực thực tế đã chứng minh càng khiến họ tiếp thêm nhiều niềm tin mạnh mẽ rằng sẽ đánh bại Thái Lan thêm một lần nữa.

“Chúng tôi phải quên ngay chiến thắng trước Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu chung kết, cố gắng để có lực lượng mạnh nhất. Cầu thủ Việt Nam dù hạn chế thể hình nhưng có sự khéo léo và nhanh nhẹn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước trận chung kết. Nhận định về đối thủ Thái Lan, ông Chung nói: “Thái Lan có sức mạnh thể chất, chiều cao và tốc độ, do đó chúng tôi sẽ ứng phó bằng phối hợp nhỏ và các pha tấn công linh hoạt”.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan ở loạt trận play-off tranh vé đến World Cup 2023 tại Asian Cup 2022. Tuy nhiên, sẽ không thể có một trận đấu dễ dàng ở cuộc đối đầu lần này và toàn đội sẽ không được phép chủ quan khi đội tuyển Thái Lan đã trở lại mạnh mẽ tại SEA Games. Những gì người Thái thể hiện khi “đè bẹp” ứng viên sáng giá cho chức vô địch Philippines với tỉ số 4-0 ở bán kết nhờ lối chơi đầy gắn kết và hiệu quả chính là minh chứng rõ nét nhất cho trình độ và quyết tâm của đội bóng xứ Chùa Vàng.

Tuy nhiên, được thi đấu sân nhà, cùng với việc đã chiến thắng ở chung kết 2 kỳ SEA Games liên tiếp trước Thái Lan sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam thêm tự tin khi bước vào trận đấu này. Nếu bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games, ĐT nữ Việt Nam sẽ vượt qua chính ĐT nữ Thái Lan về số lần giành HCV trong lịch sử giải đấu. Hiện cả hai đội đều sở hữu 6 tấm HCV và đó cũng sẽ là lời tuyên bố mạnh mẽ nhất về sức mạnh của đội bóng mạnh nhất khu vực.

Thử thách càng cuối càng cao

Chỉ một ngày sau khi tuyển nữ Việt Nam đọ sức với người Thái, U23 Việt Nam cũng sẽ bước vào trận chung kết để bảo vệ HCV tại SEA Games 31 trước U23 Thái Lan. U23 Việt Nam đã có một chiến thắng, một chiến thắng ngọt ngào và xứng đáng nhưng cũng quá khó khăn, vất vả. Hành trình của U23 Việt Nam vào tới trận chung kết là con đường đầy những khó khăn khi các đối thủ hiểu quá rõ sức mạnh, lối chơi và con người mà ông Park đang có.

Những gì U23 Việt Nam thể hiện cho đến lúc này cho thấy họ luôn nhọc nhằn trong các pha tấn công của mình. U23 Việt Nam đã không ghi bàn trong hiệp một ở cả 4 trận vòng bảng và đến bán kết, thậm chí họ còn không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức.

Khó khăn của U23 Việt Nam lúc này chính là chấn thương của Văn Xuân (nhiều khả năng không thể chơi trong trận chung kết). Cùng với đó, các cầu thủ của chúng ta đã mất quá nhiều sức lực sau 120 phút thi đấu căng thẳng và chỉ có 2 ngày để hồi phục trước khi gặp tuyển Thái Lan.

“Sau khi chấn thương, Văn Xuân đã phải đi viện bằng xe cứu thương. Chúng tôi cần chẩn đoán hình ảnh bằng MRI để biết chính xác chấn thương của cầu thủ này. Về phương án thay thế, vẫn còn Tuấn Tài và Công Đến có thể chơi được vị trí đó” - nhà cầm quân người Hàn Quốc thông tin về tình hình chấn thương của Văn Xuân.

Cũng như U23 Việt Nam, U23 Thái Lan tiến vào trận chung kết cũng phải trải qua 120 thi đấu đầy nhọc nhằn với chiến thắng 1-0 ở trận bán kết. Tuy nhiên, kể từ sau thất bại bất ngờ trước U23 Malaysia ở trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Thái Lan càng chơi càng hay, chắc chắn và khôn ngoan.

Đối đầu với hàng công đầy sức mạnh nhưng không kém phần kỹ thuật và hiệu quả của U23 Thái Lan sẽ là thử thách lớn nhất cho sự chắc chắn nơi hàng thủ mà ông Park đang xây dựng.

Trước khi đối đầu với người Thái, hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn là hàng phòng ngự chắc chắn nhất và chưa để thủng lưới bàn nào. Các đội bóng dưới tay HLV Park Hang Seo đều được xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn. Đây là điểm tựa để U23 Việt Nam hướng tới chiếc huy chương vàng bóng đá nam thứ hai liên tiếp.

U23 Việt Nam chỉ cách ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games một… trận đấu với Thái Lan nữa thôi. Hi vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục mang vào trận chung kết tinh thần chiến đấu rực lửa và tiếp tục chơi bóng với nỗ lực cao nhất có thể.

Dù thời gian tới trận chung kết không còn nhiều nhưng những bài học trong suốt hành trình đi tới trận đấu cuối này chắc chắn sẽ giúp các học trò của thầy Park tự tin hơn. Hy vọng đội tuyển của chúng ta sẽ đem lại tin vui cho người dân Việt Nam trong một kỳ SEA Games thành công rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 31: Quyết vượt người Thái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO