Sóc Trăng đưa trạm xử lý nước mặn thành nước ngọt phục vụ người dân

Cao Xuân Lương 26/06/2017 17:00

Chiều ngày 26/6, tại ấp Tổng Cáng, xã Liêu Tú, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường Sóc Trăng (thuộc Sở NN&PTNT Sóc Trăng) đã tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng trạm cấp nước sinh hoạt cho người dân địa phương.

Ông Phan Diễn tham quan trạm cấp nước.

Đến dự có ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ban ngành tỉnh và nhân dân địa phương.

Ông Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường Sóc Trăng cho biết: Trạm cấp nước được xây dựng trên diện tích mặt bằng 1.000 m2 với các hạng mục giếng khoan, bơm giếng công suất 240 m3/ngày đêm; Hệ thống bơm cấp 2 biến tầng; Bể chứa nước sạch 120 m3; cấp nước cho 413 hộ dân trong khu vực.

Trạm cấp nước có tổng mức đầu tư là 5,886 tỷ đồng, trong đó Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung tài trợ 2,85 tỷ đồng, phần kinh phí còn lại do tỉnh Sóc Trăng đối ứng.

Đây là công trình đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng sử dụng công nghệ lọc nước mặn bằng công nghệ RO để sản xuất ra nước sạch đạt quy chuẩn 02/BYT phục vụ cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Ông Lâm Văn Sư, người dân địa phương phấn khởi: “Bà con chúng tôi rất vui khi có nước sạch sử dụng. Nhiều năm qua, người dân ở đây luôn thiếu nước sạch vì nguồn nước chủ yếu là nước nhiễm mặn, nước lợ nên rất khó khăn trong sinh hoạt. Nay có trạm cấp nước sạch với công suất lớn thì không lo thiếu nước nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng đưa trạm xử lý nước mặn thành nước ngọt phục vụ người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO