Sóc Trăng: Mặt trận nỗ lực chăm lo cho người nghèo

Nguyên Du 30/12/2022 18:40

Trong năm 2022, MTTQ các cấp tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo giúp đỡ người nghèo. Cùng với việc chú trọng tạo sinh kế, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã vận động các nguồn lực xây dựng hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Ngày 30/12, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị lần thứ 8 tỉnh Sóc Trăng khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cùng cán bộ MTTQ các cấp.

Trong năm 2022, Các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Mặt trận có sự tham gia tích cực của nhiều ngành, nhiều cấp, có sức lan tỏa mạnh mẽ, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng, nhất là trong việc vận động đóng góp vào Quỹ vì người nghèo, Quỹ cứu trợ. Tỷ lệ hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới ở các xã đạt tỷ lệ khá cao. Nổi bật là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp vận động xây dựng 32 cây cầu nông thôn; vận động nhân dân đóng góp 11.984 ngày công lao động, hiến 30.150 m2 đất để xây dựng sửa chữa trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, nạo vét kênh thuỷ lợi, phát quang, lộ giao thông, trồng cây xanh, xây dựng nhà ở…với tổng kinh phí trị giá trên 43 tỉ đồng để phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Ông Dương Sà Kha, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc toàn diện.

Cùng với đó, thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tháng cao điểm vì người nghèo”, “Ngày Vì người nghèo” năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh vận động tiếp nhận được trên 185,3 tỷ đồng và tiếp nhận hiện vật, các hình thức khác quy ra giá trị thành tiền là trên 46 tỷ đồng. Qua đó Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây dựng mới 3.496 căn nhà, sửa chữa 27 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây dựng 2.228 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, tặng quà nhân dịp Tết, hỗ trợ người nghèo trị bệnh nặng, tặng học bổng, hỗ trợ cây, con giống, xây dựng mô hình giảm nghèo...với tổng số tiền trên 167,9 tỉ đồng. Hiện nay Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh còn tồn trên 17,3 tỉ đồng…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào trao kỷ niệm cho cá nhân có những đóng góp cho công tác Mặt trận.

Tại hội nghị, ông Dương Sà Kha, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định: “Hội nghị đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ thảo luận, đánh giá đúng đắn những kết quả đạt được của công tác Mặt trận năm 2022 và rút ra những kinh nghiệm, chỉ rõ hạn chế, nguyên nhân, kinh nghiệm. Đồng thời đề xuất các biện pháp, giải pháp để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023; xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 và trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh đã đề ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Mặt trận nỗ lực chăm lo cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO