Sơn Tịnh tích cực thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Như Đồng - Đức Văn 20/12/2017 13:00

Là địa phương tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), đến nay, hiệu quả trên địa bàn huyện Sơn Tịnh là rất lớn. Hàng hóa trong kênh phân phối chủ yếu là hàng Việt Nam và có đến 90% người tiêu dùng trong huyện ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt.

Sơn Tịnh tích cực thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cửa hàng nội thất ở Chợ Mới, Tịnh Hà chuyên bán các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực trung tâm xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh đa số các cửa hàng đều bán các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam với mẫu mã đa dạng, phong phú, từ hàng gia dụng, đồ điện tử, bánh kẹo, quần áo, dày dép, mỹ phẩm... Chính điều này thấy người dân nơi đây đang có xu hướng ưu tiên lựa chọn, kinh doanh và sử dụng các mặt hàng do các thương nghiệp trong nước sản xuất thay vì lựa chọn, sử dụng các mặt hàng ngoại nhập, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Nguyễn Thị Trinh - Chủ cửa hàng điện nước dân dụng ở xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh cho biết: “Theo thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay thì họ thích xài hàng Việt Nam, hàng Việt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp nên cửa hàng của tôi ưu tiên nhập về bán”.

Hiện nay, người dân rất quan tâm đến giá cả hàng hóa. Trong khi đó, hàng Việt Nam không chỉ đáp ứng về mặt giá cả mà còn bảo đảm về chất lượng nên đang chiếm đa số ở các chợ, các cửa hàng. Hàng Việt ở các chợ trên địa bàn huyện chủ yếu là những mặt hàng có giá cả phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn. Các sản phẩm phổ biến là hàng may mặc, thực phẩm, đồ gia dụng…

Sơn Tịnh tích cực thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’  - 1

Người dân đang lựa chọn mua đồ dùng nồi cơm điện hàng Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Mai - Người dân xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh cho hay: “Tôi mua hàng Việt Nam thì thường mua bàn ghế inox, tủ nhựa, quạt cũng như thực phẩm dùng hàng ngày cho gia đình, mình là người Việt Nam thì mua hàng Việt Nam dùng, tôi thấy chất lượng, mẫu mã đẹp”.

Chủ cửa hàng Thuận Hòa - Chợ Mới, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh chia sẻ: “Cửa hàng tôi nhập hầu hết hàng Việt Nam, còn riêng mặt hàng đồ inox thì nhà tôi làm. Tôi trưng bày những mặt hàng ở nơi dễ nhìn thấy, khi bán thì mình cũng tư vấn để khách hàng có những lựa chọn hài lòng khi mua sản phẩm”.

Thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp, các ngành và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã triển khai rộng khắp, những mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất đã được phân phối đến tại các chợ truyền thống tại khu vực nông thôn. Người dân trong huyện Sơn Tịnh cũng đã dần nhận biết và lựa chọn những sản phẩm hàng Việt cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Sơn Tịnh đã tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động đến động đảo tầng lớp nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực vận động nhân dân tham gia hưởng ứng CVĐ thông qua Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư. Qua đó đã tác động đến nhận thức của người dân trong việc sử dụng hàng Việt Nam.

Sơn Tịnh tích cực thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’  - 2

Chủ cửa hàng đang tư vấn cho khách lựa chọn sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Hơn - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh cho biết: “Từ 2009 đến nay thì đã có 90% người dân trong huyện sử dụng hàng Việt. Ở đây người dân thì sử dụng hàng Việt Nam, còn các cửa hàng thì người ta cũng quan tâm đến các hàng Việt Nam chất lượng cao, mẫu mã, giá cả để trưng bày ở cửa hàng và để cho người tiêu dùng lựa chọn”.

CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh phát động trên diện rộng, từ đó đã làm thay đổi nhận thức và thói quen của người dân, ngày càng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn Tịnh tích cực thực hiện cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO