Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Vũ Tuấn – PV 05/09/2016 11:38

Thời tiết diễn biến thất thường làm cho muỗi truyền bệnh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có điều kiện phát triển mạnh. Hiện tại ở 2 huyện đảo Phú Quốc và Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang), các ca mắc sốt xuất huyết (SXH) có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp.

Theo thống kê, tại huyện Phú Quốc, trong 8 tháng qua có 89 trường hợp mắc SXH xuất hiện rải rác trên toàn đảo; số ca mắc cao hơn so với cùng kỳ năm 2015, vượt quá ngưỡng trung bình 5 năm. Xã Gành Dầu có số ca mắc SXH cao nhất là 40 ca, chiếm gần 50% số ca SXH toàn đảo. Trung tâm y tế huyện đã phát hiện 2 ổ bệnh ở ấp Chuồng Vích và Gành Dầu. Còn tại huyện đảo Phú Quốc, SXH tiếp tục diễn biến phức tạp do hiện đang vào cao điểm của mùa mưa, trong khi người dân chưa chủ động các biện pháp phòng chống SXH.

Theo khảo sát ở một số địa phương trong huyện, nhất là ở ấp Gành Dầu, Chuồng Vích, xã Gành Dầu - nơi có tỷ lệ người bệnh SXH cao Sốt xuất huyết diễn biến phức tạpnhất, muỗi và lăng quăng xuất hiện khá nhiều với mức độ cao gấp 2 lần so với ngưỡng cho phép.

Tại huyện đảo Kiên Hải, trong 8 tháng năm 2016, toàn huyện có 60 ca SXH nằm rải rác ở các xã Hòn Tre, Lại Sơn, Nam Du, An Sơn. Tại xã An Sơn ghi nhận có 5 ổ bệnh nhỏ, trong khi đó cả năm 2015 toàn huyện Kiên Hải chỉ có 11 trường hợp mắc bệnh SXH.

Ngành y tế khuyến cáo người dân khi phát hiện có dấu hiệu bệnh SXH phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời theo đúng phác đồ, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do bệnh SXH gây ra.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế vừa cấp phép và đưa vào sử dụng chế phẩm dạng viên bào chế trên cơ sở bài thuốc “Tiểu sài hồ thang” trên bệnh nhân SXH tại BV Quân y 175 TP.HCM. Bước đầu có 100 bệnh nhân SXH tại BV được điều trị bằng chế phẩm này. Chế phẩm này cũng sẽ sử dụng cho bệnh nhân SXH ở khu vực Tây nguyên, vùng trọng điểm về số mắc SXH hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO