Sri Lanka trao quyền đặc biệt cho quân đội sau các vụ khủng bố

Theo TTXVN 23/04/2019 08:52

Tổng thống Sri Lanka từ ngày 23/4 đã trao cho quân đội quyền hạn trên cả lực lượng cảnh sát trong bối cảnh các vụ nổ bom khiến gần 300 người thiệt mạng.

Sri Lanka trao quyền đặc biệt cho quân đội sau các vụ khủng bố

Quân đội Sri Lanka sẽ được trao quyền hạn trên cả lực lượng cảnh sát. (Nguồn: AP).

AP đưa tin, Tổng thống Sri Lanka từ ngày 23/4 đã trao cho quân đội quyền hạn trên cả lực lượng cảnh sát trong bối cảnh các vụ nổ bom khiến gần 300 người thiệt mạng, khi mà các quan chức đã tiết lộ rằng các cơ quan tình báo từng cảnh báo nhiều tuần trước đó về khả năng xảy ra một vụ tấn công của chính nhóm Hồi giáo cực đoan bị cáo buộc gây ra loạt đánh bom kinh hoàng vừa qua.

Quân đội được trao quyền rộng hơn trong việc bắt giữ và truy tìm các nghi phạm - những quyền thường được sử dụng trong các cuộc nội chiến nhưng sẽ được rút lại khi (chiến tranh) kết thúc.

Thủ tướng Ranil Wickremesinghe cho biết ông lo ngại rằng các cuộc thảm sát có thể gây ra bất ổn và ông cam kết sẽ "trao tất cả quyền lực cần thiết cho các lực lượng quốc phòng" để chống lại những nguy cơ đó.

Trước đó, Chính phủ Sri Lanka cũng đã phong tỏa truy cập các mạng xã hội Facebook, WhatsApp và Instagram sau khi xảy ra các vụ nổ bom.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sri Lanka trao quyền đặc biệt cho quân đội sau các vụ khủng bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO