Sự kiện vượt bão: Nằm giữa khó khăn là cơ hội

Phương Anh 05/06/2020 16:00

Đại dịch Covid-19 như một “Cơn bão” khiến nhiều ngành nghề lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Đây được coi là một tiền lệ chưa bao giờ có khiến cho toàn xã hội phải gồng mình chiến đấu và đánh đổi. Trong đó, ngành sự kiện chính là một điển hình không thể không nhắc tới.

Tại buổi Talkshow “Sự kiện vượt bão”, đại diện các công ty/ đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đã đưa ra những nhận định, chiến lược phục hồi sau thời gian dài chống dịch.

Sự kiện vượt bão: Nằm giữa khó khăn là cơ hội

TS Trịnh Lê Anh, MC, BTV Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng bộ môn Quản trị sự kiện trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia Hà Nội trò chuyện và trao đổi với 3 đại diện khách mời trong chương trình.

Mới đây, Qeen Team – Nhóm sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã quyết định thực hiện dự án “Sự Kiện Vượt Bão” – Talkshow trực tuyến của ngành Event hậu mùa Covid. Sự kiện được Backstage Event phối hợp tư vấn, tổ chức & truyền thông nhằm mang đến một buổi trò chuyện bổ ích, chuyên sâu để các doanh nghiệp event phần nào có được những hướng đi mới sau cơn bão dịch bệnh.

Thách thức đối với ngành sự kiện

Trong buổi Talkshow, 2 CEO lớn trong ngành là anh Đỗ Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty CP Thiết kế quảng cáo Truyền thông T&T và anh Nguyễn Trung Dũng, Tổng Giám Đốc Net Media đã có những chia sẻ, đóng góp rất hữu ích, giúp cho toàn bộ khán giả, những bạn trẻ có đam mê, yêu thích ngành tổ chức sự kiện nói chung và cá nhân các doanh nghiệp sự kiện nói riêng có cơ hội, thời gian để cùng nhìn lại chặng đường khó khăn mà Covid-19 mang lại cũng như những gợi ý để các bạn vận hành và áp dụng.

Thời gian vừa qua, đại dịch Covid-19 như một cơn bão lớn đổ ập xuống khiến toàn thế giới phải hứng chịu những hậu quả nặng nề. Mặc dù hiện tại, dịch bệnh ở Việt Nam đã được khống chế, nhưng theo Nghị định 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội khiến cho các doanh nghiệp Event buộc phải hủy bỏ hợp đồng không ngoại trừ quy mô hoặc phải chấp nhận trì hoãn doanh nghiệp vô thời hạn

Bên cạnh đó, có những ý kiến cho rằng Event vẫn chưa thể vực dậy so với các ngành nghề khác bởi đây được xem như là “ngành cuối”. Vậy nên sau đại dịch, Nhà nước đã ghi nhận có tới 17 nghìn doanh nghiệp chính thức xin đóng cửa. Tính riêng ngành tổ chức sự kiện, anh Nguyễn Trung Dũng nhận định: “Có đến 50 - 60% doanh nghiệp sự kiện rơi vào tình trạng ngủ đông, tức là không còn 1 hoạt động gì hay bất cứ một nhân viên nào nữa”.

Sự kiện vượt bão: Nằm giữa khó khăn là cơ hội - 1

Anh Nguyễn Trung Dũng- Tổng Giám Đốc Net Media tại buổi Talkshow.

Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2020 được cho là năm bản lề của sự kiện, thậm chí các công ty event còn coi đây như là một năm bội thu của ngành. Tuy nhiên, trước tình hình khó khăn của dịch bệnh thì mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.

Tại buổi Talkshow: “Sự Kiện Vượt Bão”, Anh Đỗ Hoàng Tuấn chia sẻ: “Theo tôi dự tính thì đến thời điểm hiện tại, sau tháng 8 có lẽ tình hình của T&T mới bắt đầu đi vào ổn định. Bởi lẽ, với mục tiêu ban đầu, cả T&T chi nhánh Hà Nội cũng như chi nhánh TP HCM, trong một tháng tối thiểu phải có 60 dự án trở lên. Tuy nhiên, tổng thời điểm từ tháng 2 đến tháng 5, các dự án của công ty cũng chỉ còn lại vỏn vẹn trên đầu ngón tay. Thậm chí, đã có những job(Dự án) được chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng để thực hiện nhưng chỉ sau một tin nhắn, mọi thứ đều lập tức phải hủy bỏ”. Do đó, để duy trì doanh nghiệp của mình, chính anh còn phải tính đến việc bán cả những tài sản tích lũy để tiếp tục duy trì bộ máy công ty khi phải đối mặt với khó khăn vừa qua.

Sự kiện vượt bão: Nằm giữa khó khăn là cơ hội - 2

Anh Đỗ Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty CP Thiết kế quảng cáo Truyền thông T&T tại buổi Talkshow.

Nằm giữa khó khăn là cơ hội

Tại Talkshow, anh Phạm Xuân Quý, Founder Backstage Event đã chia sẻ cái nhìn tổng quan cá nhân anh về sự chuyển mình của ngành trong thời đại 4.0, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19.

Có một vài điều đã được khẳng định và làm rõ, đó chính là sự lên ngôi của sự kiện trực tuyến. Không chỉ là một giải pháp tạm thời trong dịch bệnh mà có lẽ trong tương lai, sự kiện trực tuyến sẽ trở thành một xu hướng mới cho các doanh nghiệp áp dụng và phát triển mạnh mẽ hơn bởi những lợi ích vượt trội mà nó mang lại so với các sự kiện Offline truyền thống.

Sự kiện vượt bão: Nằm giữa khó khăn là cơ hội - 3

Anh Phạm Xuân Quý - Founder Backstage Event tại Talkshow.

“Có ba lý do mà sự kiện trực truyến sẽ trở thành xu hướng: Quy mô của sự kiện được mở rộng hơn, đối tượng khán giá tiếp cận không giới hạn; giảm được các chi phí vận hành cho doanh nghiệp và cuối cùng tạo ra các giá trị trải nghiệm cho khách hàng”, anh Quý chia sẻ.

Sau dịch, chắc chắn sự kiện Online vẫn sẽ được ứng dụng nhiều bởi những yếu tố lợi ích mang lại cho doanh nghiệp và khán giả. Tuy nhiên, nó phải tiếp tục đồng hành và phát triển song song với xu hướng Event Offline mà không thể tách rời.

Với những mục đích mà BTC đã đặt ra ban đầu, Talkshow “Sự kiện vượt bão” chính là chìa khóa mà Qeen Team muốn giúp bạn có cơ hội học hỏi, thu thập và tích lũy những chia sẻ bổ ích của các vị khách mời, những người đã, đang ngày đêm chiến đấu lại bão dịch bởi chính tình yêu sự kiện của họ. Từ đó, giúp bạn tự tin hơn, sẵn sàng và tập trung cho việc phát triển doanh nghiệp của mình trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự kiện vượt bão: Nằm giữa khó khăn là cơ hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO