Sự thật thông tin học sinh lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng đầu năm học

Theo TTXVN 13/09/2017 15:45

Liên quan đến thông tin một số cơ quan báo chí và phụ huynh phản ánh việc học sinh lớp 1 của Trường Chu Văn An, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) phải đóng hơn 16 triệu đồng các khoản thu đầu năm học, ngày 12/9, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh đã có công văn phản hồi khẳng định thông tin trên là không chính xác.


Trường Tiểu học Chu Văn An, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp). (Nguồn: Báo Lao Động).

Thực hiện chủ trương chung, Ủy ban Nhân dân thành phố Cao Lãnh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố có công văn hướng dẫn số 488/PGDĐT-KT ngày 6/9 về việc thực hiện các khoản thu đầu năm học 2017​-2018 đối với các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

Trong đó, học phí là khoản thu theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh đối với học sinh mầm non và trung học cơ sở, còn học sinh tiểu học không thu học phí; đồng thời nghiêm cấm thu các khoản trái quy định.

Các trường của thành phố Cao Lãnh đang thực hiện việc học 2 buổi/ngày, học tăng cường tiếng Anh, ở bán trú theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh.

Đối với Trường tiểu học Chu Văn An cũng tổ chức các hoạt động nêu trên. Các khoản thu là tự nguyện và thu theo từng tháng.

Cụ thể, các khoản thu thống nhất giữa nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh. Khoản thu thống nhất toàn trường (thu theo tự nguyện của học sinh nếu tham gia) là tiền học tiếng Anh.

Cụ thể, lớp 1 (gồm 1/1, 1/2, 1/3 và 1/4) và lớp 2 (2/1 và 2/2, 2/3) là 600.000 đồng/tháng (học 4 tiết/tuần có giáo viên nước ngoài). Lớp 3 (gồm lớp 3/1, 3/2) là 360.000 đồng/tháng (2 tiết/ tuần có giáo viên nước ngoài).

Riêng lớp 2/4, học tiếng Anh tăng cường 6 tiết/tuần thu 1.100.000/ tháng. Học sinh học 2 buổi/ngày 80.000 đồng/tháng. Tổ chức bán trú 36.500 đồng/ngày.

Các khoản đóng góp của phụ huynh theo Thông báo của Trường tiểu học Chu Văn An là đúng theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Các học sinh không tham gia học tăng cường tiếng Anh, không ở bán trú thì phụ huynh không phải đóng góp các khoản nêu trên.

Các khoản phụ huynh muốn đóng góp, hỗ trợ, thì nhà trường nhận qua việc tài trợ để trang bị chứ không có chủ trương thu theo từng phụ huynh. Đối với các khoản thu tự nguyện, nếu học sinh tham gia thì nhà trường mới thu và thu theo tháng.

Theo phản ánh của phụ huynh và báo chí: “Thu mỗi học trò lớp 1 hơn 16 triệu vì trường “cần có”?, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh khẳng định, thông tin này là không chính xác, gây hiểu lầm trong phụ huynh học sinh.

Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, chấn chỉnh các khoản thu đầu năm học đối với các trường trên địa bàn trong thời gian tới.

Riêng nội dung phản ảnh về việc “Phụ huynh chịu mua máy chiếu, cô giáo than không có laptop” thì Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra; nếu phát hiện có vi phạm như phản ánh sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định và thông tin kết quả đến các cơ quan báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự thật thông tin học sinh lớp 1 phải đóng 16 triệu đồng đầu năm học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO