Sức khỏe 1.000 tình nguyện viên tiêm thử nghiệm Nanocovax ổn định

M.Thủy 23/06/2021 07:30

Tới nay, Vaccine Covid-19 “made in Việt Nam” đầu tiên: Nanocovax của Nanogen đã hoàn thành tiêm 1.000 mũi đầu tiên trong giai đoạn thử nghiệm giai đoạn 3 trên người. Sau khi được theo dõi sức khỏe, dự kiến đến ngày 30/7 tới, 1.000 tình nguyện viên này sẽ hoàn thành việc lấy máu xét nghiệm để đánh giá khả năng sinh miễn dịch.

Ông Hồ Nhân, Tổng Giám đốc Công ty Nanogen cho biết, mẫu huyết thanh của tình nguyện viên tiêm thử vaccine Nanocovax đã được gửi đến cơ sở nghiên cứu trong nước, để đánh giá khả năng vô hiệu hóa biến chủng Delta nguồn gốc từ Ấn Độ.

Vaccine Nanocovax bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn thứ 3 từ ngày 11/6. Ở giai đoạn này, nhóm nghiên cứu chỉ thử nghiệm một mức liều duy nhất là 25mcg, so sánh người tiêm vaccine với người tiêm giả dược. Tham gia nghiên cứu giai đoạn 3 có 13.000 tình nguyện viên, trong đó, 1.000 tình nguyện viên đầu tiên được tiêm tại nhiều trung tâm trong nước.

Cụ thể, Học viện Quân y làm đầu mối triển khai tại Viện Nghiên cứu y dược học quân sự, phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hưng Yên triển khai tại địa phương, với 880 người tiêm thử nghiệm. Viện Pasteur TP HCM làm đầu mối triển khai, phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Long An và Tiền Giang triển khai tại địa phương, tiêm cho hơn 120 người.

Trung tá, PGS.TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng cho biết, sau khi tiêm 1 liều 25mcg, các tình nguyện viên có sức khỏe ổn định. Hiện lực lượng y, bác sĩ tích cực gọi điện để hướng dẫn, đôn đốc các tình nguyện viên nhập dữ liệu nhật ký theo dõi điện tử hàng ngày (eDiary) liên quan đến tác dụng phụ (nếu có) sau khi tiêm thử nghiệm.

Trong đợt đầu của giai đoạn thử nghiệm, 1.000 tình nguyện viên được tiêm theo tỷ lệ 6:1, tức 6 người tiêm vaccine, 1 người tiêm giả dược.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức khỏe 1.000 tình nguyện viên tiêm thử nghiệm Nanocovax ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO