Sức mạnh báo chí là sức mạnh của ánh sáng

Nhóm phóng viên 28/04/2021 19:30

Phải nói rằng chúng tôi có sức mạnh về sự công bố thông tin. Cái nào còn u minh, còn tối thì chúng tôi phải đưa ra ánh sáng. Sức mạnh báo chí là sức mạnh của ánh sáng.

Nhà báo Lê Anh Đạt, Phó Tổng Biên tập phụ trách báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.

Vấn đề về CLB Tình Người hoạt động “ma mị” không phải là vấn đề mới. Vấn đề này đã được một tờ báo rất có uy tín nêu, nhưng cuối cùng họ không theo được đến cùng. Rất có thể trong giai đoạn báo đó nêu, điều kiện đấu tranh cần thiết chưa tới, cho nên tờ báo đó đã dừng lại. Đấy chính là tiền đề để các đối tượng đe dọa Báo Đại Đoàn Kết. Tôi dùng từ “đe doạ” chứ không nói xa nói gần bởi họ cho rằng, Đại Đoàn Kết đăng trên báo điện tử thì sẽ phải gỡ. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi có rất nhiều phương thức để làm báo, chúng tôi đã đưa báo giấy vào cuộc. Một khi đã lên báo giấy thì có nghĩa là không gỡ được.

Phải nói rằng chúng tôi có sức mạnh về sự công bố thông tin. Cái nào còn u minh, còn tối thì chúng tôi phải đưa ra ánh sáng. Sức mạnh báo chí là sức mạnh của ánh sáng.

Khi chúng tôi đi được nửa đoạn đường thì khả năng bị “đổ” rất cao, nhưng bên cạnh chúng tôi có rất nhiều sự ủng hộ, ví dụ như cơ quan chủ quản của chúng tôi là UBTƯ MTTQ Việt Nam. Từ góc độ cá nhân đến góc độ lớn hơn, tất cả các cán bộ có trách nhiệm đều nhận định là có những vấn đề liên quan đến mị dân, mê tín dị đoan.

Từ Tọa đàm này, chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương quản lý tốt địa bàn mình. Cơ quan báo chí không thể làm thay các cơ quan chức năng được, như chính quyền, công an. Chúng tôi chỉ công khai minh bạch, đề nghị sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

Một lần nữa, chúng tôi bày tỏ sự phẫn nộ khi CLB Tình Người định nghĩa thời này là “thời mạt”, thời chúng ta đang sống là “thời mạt”. Đây là một sự xúc phạm chính những thành quả cách mạng mà chúng ta đang hưởng thụ. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải xử lý vấn đề này ngay, để lâu thì hậu quả càng ngày càng lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức mạnh báo chí là sức mạnh của ánh sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO