Sức mua tại siêu thị tăng 300% trong dịp Tết

Q. Hưng 17/02/2016 09:47

Theo báo cáo tổng kết về tình hình thị trường Tết của Sở Công thương TP HCM, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, sức mua tại một số hệ thống siêu thị trên địa bàn đạt mức tăng rất cao so với ngày thường.

Năm nay, sức mua bắt đầu tăng từ ngày 23 tháng Chạp tập trung chủ yếu vào các loại hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết như bánh, mứt, bia rượu, nước giải khát, thịt gia súc, trứng gia cầm, gà ta và một số loại trái cây chưng Tết.

Tại các siêu thị từ ngày 24 đến ngày 26 Tết sức mua tăng từ 100% đến 150% so với ngày thường, tập trung vào các mặt hàng giày dép, quần áo, bia rượu, nước giải khát, bánh mứt... Đặc biệt, vào các ngày 27, 28, 29 tháng tháng Chạp lượng khách đến siêu thị tăng từ 200% đến 300% so với ngày thường. Từ sáng mùng 2 và mùng 3 Tết nhiều hệ thống siêu thị như Co.opmart, Satramart, Big C... và hệ thống cửa hàng tiện lợi Vissan, SatraFoods, Co.opFood... đã mở cửa hoạt động trở lại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Nhận định về sức mua trong thời gian tới, Sở Công thương cho biết, đa số doanh nghiệp sản xuất sẽ bắt đầu khai trương đi vào hoạt động vào ngày 6 và mùng 10 tháng Giêng. Hiện các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người lao động, đảm bảo không để thị trường thiếu hàng, sốt giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức mua tại siêu thị tăng 300% trong dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO