Tấm lòng của Huế

Phạm Hữu Thu 08/04/2020 07:30

Những thùng trái cây, vài ba cân gạo, vài thùng mì tôm...đã được nhiều người dân Huế gom góp gửi đến các khu cách ly tập trung giúp sức cùng cán bộ y, bác sĩ, chiến sĩ và bà con vượt qua khó khăn trong những ngày đại dịch. Món quà nào cũng đều thấm đẫm tấm lòng dành cho Huế, nhân lên sức mạnh tinh thần để cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.

Tấm lòng của Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện tham gia tại các chốt kiểm soát sức khỏe. Ảnh: Internet.

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, tính đến nay, tổng số tiền mà Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận lên gần 2 tỷ đồng, (trong đó có trên 900 triệu đồng tiền mặt và hiện vật trị giá gần 1,1 tỷ đồng) do các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ nhằm chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid – 19.

Trong những tấm lòng ấy, còn phải kể đến những người mẹ, người chị, sau khi nghe Lời kêu gọi đã đến văn phòng Hội LHPN Thừa Thiên- Huế, người thì ủng hộ 20 triệu đồng như chị chủ hiệu vàng Duy Mong, người thì ủng hộ 5 bao gạo kèm đường, nước mắm, bột ngọt như chị Nguyễn Thuỷ Tiên ở Trường Cao đẳng Sư phạm Huế; nhiều chủ tiệm như Lan Sport, Tốp, Phở Sài Gòn hay các mẹ, các chị gom góp nhau mua sữa chua, trái cây, nước yến, nước suối, bánh ngọt và cùng cán bộ Hội về tận các khu cách ly để động viên, trao tặng những món quà ấm áp tình người.

Khi biết lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên- Huế lên thăm 6 chốt dọc biên giới huyện A Lưới, chị em ở Hội Thể dục Bình Minh cũng đã gửi 30 thùng mì ăn liền, 30 thùng nước suối cùng các loại nhu yếu phẩm nhờ lãnh đạo Hội trao tận tay những cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, anh chị em cán bộ y tế đang ngày đêm bám chốt.

A Lưới là huyện miền núi còn nhiều khó khăn nhưng để tiếp sức cho các điểm chốt, chị em phụ nữ A Lưới đã gom góp ủng hộ trên 5 triệu đồng và gần 3 tạ rau củ quả. Còn chị em ở những huyện khác, tùy vào gia cảnh người thì góp gạo, người góp trứng, cá, rau, ruốc, mắm…kịp thời cung cấp cho các khu cách ly tập trung.

Điển hình như Hội Phụ nữ huyện Phú Lộc ủng hộ hơn 6 tạ gạo, 7 tạ rau của quả các loại, 120 kg cá, 6 thùng mì tôm và 2,5 triệu tiền mặt. Hội LHPN thị xã Hương Trà đã vận động được trên 2 tấn lương thực, trứng, gia vị, rau, củ, quả “cây nhà lá vườn” cung cấp cho khu cách ly Ký túc xá Học viện Ngân hàng.

Ngoài ủng hộ vật chất, Hội LHPN Thừa Thiên- Huế thành lập đội phản ứng nhanh gồm 200 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia phục vụ hậu cần tại các bếp ăn khu cách ly với gần 10.000 suất ăn mỗi ngày.

Chung tay với cộng đồng, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên- Huế đã vận động được trên 200 triệu đồng; đồng thời tổ chức trao 2 tấn gạo cho những người bán vé số ở các địa phương…

Trước tình hình diễn biến của dịch còn nhiều phức tạp, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên- Huế bày tỏ mong muốn các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng hành với Huế để cùng với cả nước sớm đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh.

Cho đến thời điểm này, 4 bệnh nhân dương tính được điều trị ở cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đều được chữa khỏi và xuất viện. Tại các khu cách ly tập trung có gần 500 người sau khi cách ly đã về với gia đình; số còn lại hơn 5.700 người đang được tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm lòng của Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO