Tân Hoàng Minh tìm cách bán tài sản, trả tiền cho khách mua trái phiếu

Thái Anh 14/04/2022 09:33

Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang tích cực tìm kiếm đối tác để bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn tiền cho khách hàng mua trái phiếu.

Trong thông báo về việc thực hiện cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản đầu tư cho khách hàng, Tân Hoàng Minh gửi lời xin lỗi đến khách hàng đã mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh, liên quan đến các đợt phát hành trái phiếu đã bị hủy bỏ theo Quyết định số 181/QĐ-UBCK ngày 3/4/2022 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tập đoàn này cũng cho biết, cùng với sự giúp đỡ của cơ quan chức năng, Tân Hoàng Minh đang hết sức nỗ lực để duy trì và khôi phục lại hoạt động của các doanh nghiệp. Đồng thời, tập đoàn này cũng tiến hành các biện pháp tối ưu để khắc phục hậu quả, nhằm thực hiện đúng cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản tiền đầu tư cho khách hàng.

Ông Đỗ Hoàng Minh, Phó TGĐ, đồng thời là người đại diện theo ủy quyền của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, đã gửi Đơn đề nghị ngày 8/4/2022 và ngày 12/4/2022 tới Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C03), đề nghĩ tháo gỡ các vướng mắc phát sinh từ sự cố đáng tiếc nói trên, trong đó có việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn và các công ty là tổ chức phát hành trái phiếu.

Tập đoàn cũng đề nghị hoàn tất các văn bản ủy quyền cần thiết để đảm bảo cơ sở pháp lý trong việc quản trị và điều hành các công ty liên quan theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020.

Tân Hoàng Minh đã có Công văn số 156/2022/THM ngày 12/4/2022 gửi UBCKNN, đề nghị hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng cho biết đang cố gắng hết sức đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh đồng thời triển khai ngay các phương án tài chính phù hợp với quy định của pháp luật và yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Hoàng Minh tìm cách bán tài sản, trả tiền cho khách mua trái phiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO