Tăng cường phổ biến giáo dục, pháp luật cho cán bộ Mặt trận

Tiến ĐạtẢnh: Kỳ Anh 04/11/2019 15:06

Ngày 4/11, Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam sinh hoạt chuyên đề phổ biến giáo dục pháp luật hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11). Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài dự và phát biểu tại hội nghị.

Tăng cường phổ biến giáo dục, pháp luật cho cán bộ Mặt trận

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị chuyên đề tập trung vào hai nội dung: Giới thiệu “Quy chế tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam” và “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử nơi công cộng”.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, những năm vừa qua, việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, công chức, viêc chức, người lao động luôn được MTTQ Việt Nam quan tâm thiết thực. Quy chế mới lần đầu tiên được ban hành, quy định rất rõ ràng trách nhiệm của từng Ban, đơn vị trong việc xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tăng cường phổ biến giáo dục, pháp luật cho cán bộ Mặt trận - 1

Quang cảnh Hội nghị.

Bên cạnh đó, nhiều năm qua, lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn cơ quan rất quan tâm đến việc xây dựng cơ quan văn hóa, ứng xử văn hóa trong cơ quan, thực hiện đạo đức công vụ của công chức, viên chức. Trên thực tế, để những nội dung này thấm nhuần vào tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mỗi người phải tự ý thức được việc mình làm phù hợp với chuẩn mực văn hóa ứng xử trong cơ quan, không đơn thuần chỉ thực hiện theo bản năng tự nhiên vốn có.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, qua buổi sinh hoạt chuyên đề, các Ban, đơn vị rà soát những văn bản đã ban hành trong thời gian qua, trên cơ sở đó định hướng sinh hoạt chuyên đề để làm sao mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt những gì đã hưởng ứng và triển khai trong cơ quan, từ đó chúng ta có thể làm nhiều việc lớn hơn. Đồng thời, qua buổi sinh hoạt chuyên đề lần này để một lần nữa nhìn nhận vấn đề văn hóa công sở, đạo đức công vụ để thực thi trách nhiệm của người cán bộ, công chức, viên chức tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường phổ biến giáo dục, pháp luật cho cán bộ Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO