Tăng cường phối hợp, gắn kết các hội viên

Tiến Đạt 09/12/2020 12:14

Ngày 9/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã dự và chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối Giáo dục - Văn hóa - Xã hội và Đối ngoại (Cụm thi đua số 6).

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị tổng kết, ông Hoàng Phong Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, năm 2020, trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19 và thiên tai, mưa lũ, các đơn vị thành viên của Cụm thi đua số 6 dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, MTTQ Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Các tổ chức thành viên trong Cụm đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động thiết thực.

Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong toàn Cụm đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức tổ chức thực hiện. Các phong trào thi đua của Cụm thi đua số 6 đã có sự phát triển sâu rộng, góp phần khơi dậy lòng tự hào, phát huy tối đa năng lực của các đơn vị.

Bên cạnh đó, các thành viên trong Cụm đã tích cực hưởng ứng nhiều phong trào, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động. Cụ thể, Hội Xuất bản Việt Nam đã tham gia ủng hộ chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, Công ty Cổ phần Sách Thái Hà (hội viên Hội Xuất bản Việt Nam) đã có sáng kiến mở ATM gạo phát miễn phí 1.000 tấn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đợt 1 phòng, chống dịch Covid-19,...

Đại diện Hội Xuất bản Việt Nam trình bày báo cáo kết quả thi đua năm 2020.

Trong năm 2021 sắp tới, các tổ chức thành viên của Cụm thi đua số 6 sẽ tiếp tục thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các ngày lễ lớn trong năm, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả dịch bệnh và thiên tai, đồng thời tổ chức sơ kết, tổng kết thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua của các đơn vị thành viên trong Cụm ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài ghi nhận và biểu dương những thành tích tiêu biểu mà Cụm thi đua số 6 đã đạt được trong năm qua.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sự vào cuộc quyết liệt trong tuyên truyền, vận động của các tổ chức thành viên trong Cụm thi đua trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vận động nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ các nhà hảo tâm trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài là hoạt động rất ấn tượng và đem lại hiệu quả thiết thực, đúng vai trò và chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong Cụm.

Quang cảnh Hội nghị.

Trên cơ sở những góp ý, trao đổi tại Hội nghị tổng kết, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, các tổ chức thành viên trong Cụm thi đua số 6 sẽ tiếp tục thảo luận, thống nhất lựa chọn những nhiệm vụ phù hợp để triển khai, tăng cường tổ chức các hoạt động mang tính chuyên đề, tạo sự liên kết, gắn kết các tổ chức thành viên trong Cụm, từ đó phát huy hơn nữa kết quả hoạt động thi đua của Cụm, đồng thời thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Hội viên, tiếp tục hoàn chỉnh quy chế hoạt động và các tiêu chí thi đua, khen thưởng, làm cho hoạt động thi đua của Cụm ngày càng đổi mới, hiệu quả, gặt hái được nhiều thành công.

Nhân dịp này, Hội Xuất bản Việt Nam được bình chọn để nhận cờ thi đua xuất sắc của Cụm năm 2020.

Hội nghị cũng đã thống nhất giới thiệu Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam làm cụm trưởng Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối Giáo dục - Văn hóa - Xã hội và Đối ngoại năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường phối hợp, gắn kết các hội viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO