Tăng cường xử lý xe dù, bến cóc

Tuấn Việt 25/08/2015 09:45

Tuy dịp lễ 2-9 chỉ có một ngày nghỉ song lực lượng chức năng cũng đã có những kế hoạch chặt chẽ, để duy trì TTATGT, điều phối giao thông, đặc biệt sau đó là thời điểm tựu trường của học sinh, sinh viên. Năm nay, liên ngành sẽ có đợt cao điểm xử lý xe dù, bến cóc.

Tăng cường xử lý xe dù, bến cóc

Nguồn:dantri.com.vn

Do dịp nghỉ lễ 2-9 chỉ được nghỉ một ngày nên lượng khách tại các bến xe, bến tàu sẽ không có sự tăng đột biến, có lẽ chỉ tương đương với các ngày cuối tuần. Tuy nhiên, tại các bến xe, cũng đã có sự chuẩn bị tăng cường xe, chuyến.

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, hiện tại ở các bến xe tại Hà Nội đã có đủ lượng xe để đáp ứng nhu cầu của người dân đi lại. Phía công ty cũng đề nghị doanh nghiệp dự phòng xe, hoặc tăng chuyến, song sự ùn tắc sẽ khó xảy ra, vì ngày Quốc khánh diễn ra vào thứ 4, nên lượng khách không kết hợp cuối tuần đề nghỉ. Năm nay, dịp lễ 2-9, sẽ vẫn giữ nguyên giá như cũ. Hành khách có thể phản ánh tới đường dây nóng, nếu phát hiện doanh nghiệp tăng giá vé trong dịp này.

Theo ông Tùng Anh, tại các bến xe lực lượng bảo vệ sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn. Tăng cường kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ tranh giành khách, ép khách. Ngoài bến, lực lượng công an sở tại sẽ phối hợp với CSGT giải tỏa ùn tắc và phân luồng giao thông. Đặc biệt, Phòng CSGT sẽ mở đợt cao điểm xử lý xe dù, bên cóc, xe dừng đỗ sai quy định, lòng vòng bắt khách.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay tình trạng xe dù, bến cóc thường núp bóng dưới hình thức rửa, sửa chữa xe, hoặc tại các công ty lữ hành, xung quanh các bến. Hành khách được “cò” ngày tại bến giới thiệu. Tình trạng này đã tạo ra sự lộn xộn, tranh giành khách.

Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 4 cho biết, trong dịp lễ 2-9 và ngày tựu trường, các tổ CSGT “hóa trang” tăng cường kiểm soát tại các bến xe. Mọi trường hợp xe “dù”, bến “cóc” cải trang sẽ bị xử lý nghiêm trong dịp này.

Bên cạnh các nhà xe không tăng giá, ngành đường sắt cũng quyết định giảm giá từ 2% đến 15% giá vé tàu đi đường dài trong dịp nghỉ lễ 2-9 và tựu trường. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho sinh viên nhập học, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu khách (theo loại vé hành khách đã mua) cho thí sinh và thân nhân đi cùng. Thời gian thực hiện giảm giá vé sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường xử lý xe dù, bến cóc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO