Tặng gà con để học sinh tiểu học rời xa các trò chơi điện tử

H.Chiến 28/10/2019 08:00

Chính quyền thành phố Bandung của Indonesia sẽ trao tặng gà con cho các học sinh tiểu học, coi đây là một biện pháp giúp ngăn chặn chứng nghiện thiết bị điện tử cầm tay ở trẻ nhỏ. Được biết, sáng kiến này của Thị trưởng thành phố Bandung Oded M. Danial, sẽ được triển khai từ tháng 11 tới.

Người đứng đầu bộ phận nông nghiệp và thực phẩm Bandung, thành phố lớn thứ 4 của Indonesia thuộc tỉnh Tây Java Gin Gin Ginanjar cho biết trong giai đoạn đầu, Hội đồng thành phố sẽ tặng khoảng 1.000 gà con cho các học sinh ở 30 tiểu khu. Theo thị trưởng Bandung, sẽ tốt hơn nếu cố gắng ngăn chặn chứng nghiện game từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, chương trình sẽ chỉ tặng gà con cho các bé trai, trong khi các bé gái sẽ được cung cấp hạt giống ớt, cà chua và các loại cây khác để trồng. Ông Oded cho rằng bằng cách đó, các bé gái sẽ ngừng chơi game và tìm hiểu về nông nghiệp.

Năm 2018, tại Đại hội đồng Y tế thế giới lần thứ 72, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức công nhận chứng nghiện game hay rối loạn chơi game là một căn bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng gà con để học sinh tiểu học rời xa các trò chơi điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO