Tập đoàn AVP đầu tư vào Yên Bái với 2 nhà máy gỗ công nghệ cao

Tùng Duy 18/09/2020 10:01

Sáng nay (18/9) tại Yên Bái, Tập đoàn An Việt Phát (AVP) tổ chức khởi công Nhà máy cưa xẻ sấy gỗ thành phẩm, sản xuất, xuất khẩu plywood và Nhà máy sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu, với tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng.

Ký kết thoả thuận tín dụng và làm lễ khởi công xây dựng Nhà máy gỗ AVP.

Đây là nhà máy gỗ có công nghệ và hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo cung cấp sản phẩm có chất lượng cao tầm cỡ quốc tế phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ trong nước, hứa hẹn mang lại nguồn thu ngân sách lớn cho tỉnh Yên Bái, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của huyện miền núi Trấn Yên.

Công nghiệp chế biến gỗ nhiều năm qua là nghành kinh tế mũi nhọn với tỷ trọng tăng trưởng đều, đạt 18% trong năm 2019 - mức tăng cao nhất trong tất cả lĩnh vực kinh tế. Hiện AVP đã xây dựng thêm 20 nhà máy nhằm tăng khả năng cung cấp sản phẩm và thực hiện các dự án liên doanh liên kết. AVP đang tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp nguyên liệu năng lượng sạch viên nén gỗ số 1 tại châu Á và đứng thứ 5 trên toàn thế giới.

Tại Yên Bái, AVP sẽ bắt đầu đưa ra sản phẩm vào năm 2021 với công suất 150.000 tấn viên nén gỗ/năm và 187.200 tấn plywood/năm, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động của huyện Trấn Yên.

Ông Bùi Tuấn Anh, Tổng giám đốc AVP, nói Tập đoàn này cũng cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành lâm nghiệp Tây Bắc với chuỗi chứng chỉ trồng rừng bền vững FSC-FM, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật để tăng năng suất và hiệu quả kinh tế cho bà con trồng rừng trên địa bàn tỉnh Yên Bái và vùng lân cận.

Quang cảnh lễ khởi công.

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, phát biểu tại buổi lễ khởi công, rằng Yên Bái có thế mạnh về diện tích đất lâm nghiệp (chiếm hơn 75% diện tích đất tự nhiên), luôn có chính sách hỗ trợ phát triển rừng và thu hút đầu tư, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp sản xuất chế biến gỗ.

Yên Bái kỳ vọng sự hiện diện của AVP với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên, nguyên liệu, sẽ nâng cao rõ rệt giá trị trồng rừng, đưa Yên Bái trở thành trung tâm chế biến gỗ lớn ở Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc, thúc đẩy hiệu quả phát triển kinh tế xã hội địa phương này.

AVP được thành lập từ năm 2014 nhưng đã nhanh chóng vươn lên vị thế rất cao ở Đông Nam Á về nhiều lĩnh vực với 8 công ty thành viên và gần 1.000 nhân viên, và có đối tác khắp toàn cầu. Các sản phẩm kinh doanh và sản xuất của AVP (như viên nén gỗ, giấy, than đá, gỗ, đèn led, vận tải, nông sản và bất động sản) luôn có uy tín cao trên thị trường.

Sản phẩm viên nén gỗ đang được nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc rất chú trọng vì liên quan đến các biện pháp giảm thiểu khí thải toàn cầu. Viên nén gỗ là nhiên liệu quan trọng trong sản xuất điện năng sạch. Chính vì vậy AVP đã trở thành đối tác quan trọng của Itochu, Huyndai, Samsung, Mitsui, OCI...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tập đoàn AVP đầu tư vào Yên Bái với 2 nhà máy gỗ công nghệ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO