Tất bật vào mùa chăm kiểng

Đoàn Xá 30/11/2017 09:35

Mặc dù còn hơn hai tháng nữa mới đến tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 nhưng từ bây giờ, hàng chục nhà vườn ở khu vực ngoại ô Thủ Đức, quận 12, Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) đã tất bật chuẩn bị cho vụ hoa, kiểng tết. Khác với mọi năm, thị trường kiểng Tết năm nay dự đoán có nhiều thay đổi với sự xuất hiện các giống hoa kiểng ngoại nhập cũng như thị trường tiêu thụ được mở rộng ra các tỉnh phía Bắc.


Nông dân ở Tân Chánh Hiệp hối hả chuẩn bị mùa hoa Tết Mậu Tuất.

Ông Phạm Văn Hữu, chủ một vựa cây kiểng Hữu Tài ở đường TCH 12, phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) cho biết: Năm nay, gia đình tôi chuẩn bị khoảng 4.000 chậu hoa kiểng thông thường và gần 1.000 chậu hoa lan Moska cấy mô nhập từ bên Thái Lan về. Hoa nhập có nhiều ưu điểm là màu sắc lạ, khác biệt nên thường được ưa chuộng vào dịp Tết. Dù vậy, đây là lần đầu tiên thử sức với hoa cấy mô nên tôi cũng hơi lo lắng vì vốn nhiều. Ở khu vực này còn một số hộ trồng hoa kiểng Tết lâu năm dưới miền Tây tìm lên thuê đất để làm nhà vườn.

Tương tự, tại khu vực phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức), ông Nguyễn Văn Sáu, 71 tuổi, một người trồng mai kiểng lâu đời chia sẻ: Năm nay nhà tôi có cả thảy hơn 800 gốc mai, trong đó có nhiều gốc mai đẹp, giá cả trăm triệu đồng để cho thuê. Tuy nhiên, khác với mọi năm chỉ phục thị trường mai ở khu vực TP HCM, năm nay con cả tôi dự tính sẽ thuê xe container để đưa mai ra ngoài Hà Nội, phục vụ người dân miền Bắc. Với kinh nghiệm cả đời gắn bó với cây mai, tôi tin mình sẽ chinh phục được thị trường khó tính nhiều tiềm năng này.

Được biết, mai kiểng ở khu vực Hà Nội thường có giá bán cao gấp đôi ở khu vực TP HCM nhưng việc bảo quản, điều tiết cho hoa nở đúng thời điểm, giữ được bông và cánh, màu sắc trong nhiệt độ thấp là việc rất khó khăn, cần những người có kinh nghiệm trồng mai kiểng. Là nghề đặc trưng, được nhiều nông dân đam mê và theo đuổi nhưng thực tế, nghề trồng hoa Tết ở thành phố vẫn khá bấp bênh bởi sự biến động của giá cả, thời tiết và thói quen chưng hoa dịp tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tất bật vào mùa chăm kiểng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO