Tàu cá Nam Định gặp nạn ở vùng biển miền Trung đã 'qua nguy hiểm'

Duy Hưng 03/03/2022 19:06

Chiều 3/3, thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cho biết, tàu cá của ngư dân Nam Định gặp nạn ở vùng biển miền Trung trước đó đã qua thời điểm nguy hiểm, được lai dắt vào gần cửa Danh, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, theo các báo cáo của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nam Định, đêm ngày 28/2, đơn vị tiếp nhận thông tin hồi 15h cùng ngày, khi đang khai thác hải sản tại tọa độ cách Cửa Lò (Nghệ An) khoảng 90 hải lý về hướng Đông Nam thì tàu cá NĐ 92648 TS bị chết máy, phải thả trôi.

Trước đó, vào đêm ngày 26/2, tàu cá xuất bến từ Cảng cá Ninh Cơ (Hải Hậu-Nam Định) đi khai thác.

Thời điểm gặp sự cố, trên tàu có 6 thuyền viên, trong đó có 5 người trú xã Hải Chính, 1 người trú xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Tàu do anh Vũ Đình Năng, 38 tuổi, trú xã Hải Chính làm thuyền trưởng.

Báo cáo của tỉnh Nam Định gửi Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

BĐBP Nam Định sau đó đã giữ liên lạc với tàu cá trên, thông báo sự việc tới các phương tiện đang hoạt động gần đó để có biện pháp hỗ trợ.

Đến thời điểm 8h ngày 1/3, thông tin từ tàu cho biết tàu đã trôi xa thêm khoảng 2 hải lý, cách Cửa Lò khoảng 92 hải lý về hướng Đông Nam. Ở thời điểm này sức khỏe của những người trên tàu vẫn bình thường.

Tuy nhiên, đến thời điểm 12h ngày 1/3, thông tin từ thuyền trưởng Năng cho biết tàu đã bị nước biển tràn vào và trôi xa thêm 2 hải lý, cách Cửa Lò khoảng 94 hải lý về hướng Đông Nam. Vị thuyền trưởng cũng cho hay tới thời điểm trên đã phát tín hiệu cứu nạn và đề nghị được cứu nạn.

Sự việc sau đó đã được BĐBP Nam Định báo cáo Bộ tham mưu Bộ đội biên phòng, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nam Định.

Trong báo cáo cùng ngày 1/3 gửi Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nam Định đề nghị Ủy ban này tổ chức cứu nạn khẩn cấp tàu cá trên.

Quá trình cứu hộTàu cá NĐ 92648 TS.

Tới 19h ngày 1/3, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã điều Tàu CSB 2006 thuộc Hải đội 102, Vùng Cảnh sát biển 1 ra ứng cứu tàu cá NĐ 92648 TS.

Sau một đêm, đến 7h50 ngày 2/3, tàu cảnh sát biển đã lai giắt được tàu cá NĐ 92648 TS về gần cửa Gianh (Quảng Bình). Do nước cạn nên tàu phải neo cách cửa khoảng 10 hải lý.

Đến thời điểm tàu được lai giắt về gần bờ, sức khỏe của các thành viên trên tàu và tài sản là con tàu vẫn được đảm bảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu cá Nam Định gặp nạn ở vùng biển miền Trung đã 'qua nguy hiểm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO