Tàu cá ngư dân đảo Lý Sơn hối hả cập bờ đón Tết

Chí Đại- Văn Mịnh 09/02/2018 14:05

Những ngày này, từng đoàn tàu của ngư dân đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hối hả cấp bờ để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Tàu cá ngư dân đảo Lý Sơn hối hả cập bờ đón Tết

Các tàu cá ngư dân đảo Lý Sơn vào cập cảng đón Tết Mậu Tuất 2018.

Từ mờ sáng, tại vũng neo trú tàu thuyền ở đảo Lý Sơn, từng đoàn tàu đang nối đuôi nhau cập bờ và tiếng cười nói của những ngư dân đã làm cho không khí Tết càng trở nên rộn ràng trên đảo Lý Sơn.

Vừa cho con tàu cá QNg 96169 cập đảo, ngư dân Bùi Văn Phải, (trú thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn) cho biết: “Tàu cá tôi sau một tháng đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa- Trường Sa đã đánh bắt được hơn 10 tấn cá các loại, với giá bán cá cao như hiện nay, sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi ngư dân trên tàu cá tôi thu nhập hơn 15 triệu đồng nên mọi người có tiền lo Tết cho gia đình”.

Theo ngư dân Phải, năm nay phiên biển cuối năm biển động dài ngày nên việc vươn khơi làm ăn của ngư dân gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, do nỗ lực bám biển và nguồn cá dồi dào nên sản lượng đánh bắt hải sản của tàu ông đạt năng suất cao nên các thuyền viên ai cũng mừng vì có thu nhập lo tết cho gia đình mình.

Còn ngư dân Nguyễn Tồn, một chủ tàu cá ở thôn Tây xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn nói: “Dù vươn khơi ở ngư trường Trường Sa hay Hoàng Sa anh em tôi đều nỗ lực làm ăn hiệu quả để đưa tàu về đảo ăn tết cùng với gia đình, không phải đón tết trên biển. Chỉ mong sao mùa biển mới bội thu mùa cá để có thêm thu nhập”.

Ông Nguyễn Quốc Chinh; Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá An Hải cho biết, Bà con ngư dân chúng tôi sống với biển thì phải kiên trì bám biển để giữ vững biển đảo quê hương, giữ ngư trường truyền thống của cha ông để lại là điều thường tình, họ vươn khơi khai thác, đánh bắt hải sản, vừa chung sức, hỗ trợ nhau cùng làm ăn giữa đại dương mênh mông, mỗi con tàu đánh bắt của ngư dân chúng tôi được xem như những “cột mốc sống”, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu cá ngư dân đảo Lý Sơn hối hả cập bờ đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO