Thả rùa quý hiếm nặng gần 40 kg về biển

Hạnh Nguyên 04/07/2018 16:18

Một con rùa biển quý hiếm mắc lưới ngư dân và được người này đưa về chăm sóc. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã vận động ngư dân thả rùa về với môi trường tự nhiên.

Thả rùa quý hiếm nặng gần 40 kg về biển

Rùa vẫn còn khỏe mạnh bình thường sau khi mắc lưới ngư dân.

Chiều 4/7, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc BQL các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Vào khoảng 8h30 cùng ngày, đơn vị đã phối hợp với Đồn Biên phòng 164, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh và chính quyền địa phương tiến hành thả một con rùa biển quý hiếm về lại môi trường biển. Rùa có cân nặng khoảng 35-40 kg, chiều dài khoảng 70 cm, chiều rộng 35-40 cm và vẫn còn sống khỏe bình thường.

Trước đó 1 ngày, ngư dân Lê Văn Lành (trú tại xóm 8, xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang đánh bắt cá trên tàu cá công suất 90CV ở vùng biển tỉnh Hà Tĩnh cách bờ khoảng 10 hải lý thì bất ngờ có một con rùa biển mắc vào lưới.

Thả rùa quý hiếm nặng gần 40 kg về biển - 1

Lực lương chức năng tiến hành thả rùa quý hiếm về với môi trường biển.

Sau khi gỡ rùa khỏi lưới, ngư dân Lê Văn Lành liền đưa rùa vào bờ chăm sóc.

Ngay khi nhận được tin báo, BQL các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đến tuyên truyền, vận động ngư dân Lê Văn Lành bàn giao con rùa biển để tiến hành thả về lại môi trường tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thả rùa quý hiếm nặng gần 40 kg về biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO